chất phụ gia

  • Các thành phần ít người biết trong kẹo cao su Các thành phần ít người biết trong kẹo cao su
    Ngoài chất xylitol, rất phổ biến trong việc ngăn ngừa sâu răng, kẹo cao su còn chứa chất bảo quản, chất phụ gia, chất làm mềm… Trong đó, một thành phần có khả năng gây ung thư.
  • Sản xuất xi măng sợi từ tro bay của nhà máy nhiệt điện Sản xuất xi măng sợi từ tro bay của nhà máy nhiệt điện
    Ngày 3-3, tại Hà Nội, Viện Vật liệu xây dựng, Công ty Elkem (Nauy) và Công ty cổ phần Nam Việt tuyên bố đã thử nghiệm thành công việc sử dụng kết hợp chất phế thải tro bay của nhà máy nhiệt điện và chất phụ gia để sản xuất xi măng sợi không amiăng tại Việt Nam.
  • Viện Hoá học đưa ra thị trường phụ gia thay hàn the Viện Hoá học đưa ra thị trường phụ gia thay hàn the
    Phụ gia thực phẩm Chitofood, có nguồn gốc từ thiên nhiên có thể thay thế hoàn toàn hàn the trong chế biến, bảo quản thực phẩm sẽ được sản xuất đại trà vào tháng 7/2006. Chất phụ gia Chitofoood dạng bột hoà tan trong nước, c&
  • Công nghệ sinh học ở Nhật Bản Công nghệ sinh học ở Nhật Bản
    Nhật Bản xem công nghệ sinh học là một ngành rất quan trọng, các ngành công nghệ sinh học cũ như lên men, sản xuất enzyme, chất phụ gia sản phẩm và thực phẩm lên men đóng một vai cực kỳ quan trọng trong công nghiệp Nhật Bản trong suốt thế kỷ qua.
  • Chế độ ăn của thai phụ làm tăng nguy cơ mắc hen suyễn ở trẻ Chế độ ăn của thai phụ làm tăng nguy cơ mắc hen suyễn ở trẻ
    Chuột mẹ mang thai có chế độ ăn nhiều chất phụ gia chứa methyl, ví dụ như axit folic, thì chuột con sẽ mắc bệnh dị ứng đường hô hấp nhiều hơn chuột con có chuột mẹ ăn thức ăn với hàm lượng methyl thấp.
  • Mứt, quả sấy khô của Trung Quốc chứa chất gây ung thư Mứt, quả sấy khô của Trung Quốc chứa chất gây ung thư
    Danh sách thực phẩm "đen" của Trung Quốc vừa có thêm các loại mứt, quả khô sau khi cơ quan chức năng nước này phát hiện hàm lượng cao các chất phụ gia cực độc được sử dụng trong chế biến, bảo quản.
  • Tạo ra vật liệu mới "tan biến" ngay khi tiếp xúc với nắng Tạo ra vật liệu mới "tan biến" ngay khi tiếp xúc với nắng
    Một chất phụ gia cảm quang được các nhà nghiên cứu quân sự Mỹ cho vào polyme đã tạo ra vật liệu tan thành nước và bốc hơi ngay khi tiếp xúc với ánh nắng. Vật liệu mới này sẽ được ứng dụng trong quân sự, khoa học, xây dựng.
  • Australia sản xuất sữa tươi có thời hạn sử dụng ít nhất 2 tháng Australia sản xuất sữa tươi có thời hạn sử dụng ít nhất 2 tháng
    Một công ty chế biến sữa ở Australia đã nhận được khoản tài trợ từ chính phủ để sản xuất sản phẩm sữa tươi 100% tự nhiên, hạn sử dụng ướp lạnh tối thiểu 60 ngày, không chất phụ gia hoặc chất bảo quản.
  • Máy làm bánh mì -  Tiện lợi và dễ sử dụng Máy làm bánh mì - Tiện lợi và dễ sử dụng
    Bạn có lo ngại về an toàn vệ sinh thực phẩm? Các loại bánh mỳ sản xuất hàng loạt buộc phải có thêm các chất phụ gia bảo quản để có thể giữ được lâu. Chỉ khi nào bạn tự chọn nguyên liệu và tự làm bánh thì mới có khả năng giảm thiểu thấp nhất sơ xuất và có các loại bánh tươi ngon cho gia đình, tuy nhiên việc làm bánh tại