chất sắt

  • Nhìn mặt đoán bệnh Nhìn mặt đoán bệnh
    Những dấu hiệu trên gương mặt có thể tiết lộ nhiều điều về tình trạng sức khỏe của bạn, từ những vấn đề về hệ tiêu hóa đến tình trạng thiếu hụt chất sắt.
  • Sai lầm khi ăn thịt bò nhiều người mắc phải Sai lầm khi ăn thịt bò nhiều người mắc phải
    Bạn thường ăn thịt bò vào buổi sáng hay tối? Thịt bò rất giàu chất sắt nên ai cũng có thể ăn được để bổ sung khoáng chất - điều này đúng hay sai?
  • Nên ăn hàu sống hay chín? Nên ăn hàu sống hay chín?
    Hàu chứa nhiều kẽm, nhiều loại men tiêu hóa, các vitamin (D, B11, B1, B2, B2, C…), khoáng chất (sắt, đồng, kali, photpho…) rất tốt cho cơ thể; đặc biệt hàm lượng axít béo omega-3 cao.
  • Nam châm có ảnh hưởng đến sức khỏe không? Nam châm có ảnh hưởng đến sức khỏe không?
    Nam châm là chất tự nhiên thu hút các chất sắt từ như sắt hoặc niken bởi lực hấp dẫn. Chúng có thể được làm ra thành các hình dạng và kích thước mong muốn.
  • Các nhà vật lý đã tạo ra "kim loại bất khả thi" Các nhà vật lý đã tạo ra "kim loại bất khả thi"
    Các nhà vật lý từ Úc đã phát hiện ra rằng hợp chất của vonfram và Tellurium đồng thời có đặc tính của kim loại và của chất sắt điện, một trong những "vật liệu của tương lai".
  • Tìm thấy khoáng chất hiếm trong răng loài vật nhai đá Tìm thấy khoáng chất hiếm trong răng loài vật nhai đá
    Nhóm nghiên cứu đến từ Đại học Tây Bắc, Mỹ, lần đầu tiên phát hiện loài động vật thân mềm có biệt danh "khối thịt lang thang" mang khoáng chất sắt hiếm gặp.
  • Tính chất từ biến mất ở gần 0 độ tuyệt đối Tính chất từ biến mất ở gần 0 độ tuyệt đối
    Một tính chất kỳ lạ của chất sắt từ ở gần không độ tuyệt đối (0 K) đã cung cấp một bằng chứng trực tiếp rằng một số chuyển pha lượng tử xảy ra rất khác so với các chuyển pha truyền thống xảy ra ở nhiệt độ cao.