chẩn đoán

  • Giấy chống thấm nước công nghệ nano Giấy chống thấm nước công nghệ nano
    Loại giấy mới này không chỉ hứa hẹn là một vật liệu đóng gói tái sử dụng mà còn có thể trở thành một công cụ chẩn đoán y sinh giá phải chăng.
  • Ong biết tự chữa bệnh Ong biết tự chữa bệnh
    Tác giả công trình nghiên cứu Michel Simone-Finstrom, Trường Đại hoc North Carolina (Mỹ) cho biết: Khi tại tổ ong xuất hiện loài nấm gây bệnh và có một số cá thể đã bị nhiễm, các ong thợ lập tức thay đổi nhiệm vụ: thay vì đi hút nhụy hoa về làm thành sáp, chúng hút về một loại nhựa cây có tác dụng chống nấm. Rõ ràng là ch&u
  • Cách xử trí khi bị sốc phản vệ do tiêm vắc xin Cách xử trí khi bị sốc phản vệ do tiêm vắc xin
    Khi bệnh nhân bị sốc phản vệ, cần dừng tiêm vắc xin và gọi 115. Điều dưỡng tại hiện trường có thể tiêm thuốc adrenaline dưới da theo phác đồ được hướng dẫn.
  • Cách khám bệnh qua búp bê để giữ trinh tiết của phụ nữ Trung Quốc xưa Cách khám bệnh qua búp bê để giữ trinh tiết của phụ nữ Trung Quốc xưa
    Thời phong kiến, phụ nữ Trung Quốc không được để thầy thuốc tiếp xúc trực tiếp khi khám bệnh, họ phải dùng một con búp bê để giao tiếp.
  • Điện thoại di động giúp chẩn đoán bệnh Điện thoại di động giúp chẩn đoán bệnh
    Đầu năm nay, Cục Quản lý Thuốc và Thực phẩm Mỹ thông qua một ứng dụng của điện thoại thông minh, giúp kiểm tra nồng độ glucose trong máu và theo dõi huyết áp cao. Do đó, họ cho phép các bác sĩ sử dụng hình ảnh chụp từ iPhone hoặc iPad để chuẩn đoán bệnh từ xa.
  • Có thể chẩn đoán Parkinson sớm theo nét chữ Có thể chẩn đoán Parkinson sớm theo nét chữ
    Chỉ quan sát một đoạn văn bản mà một người viết bằng chiếc bút gắn cảm biến (sensor) trong 15 phút, các bác sĩ có thế phát hiện sớm người đó có sẽ bị bệnh Parkinson hay không.
  • Chẩn đoán ung thư phổi qua… mùi hơi thở Chẩn đoán ung thư phổi qua… mùi hơi thở
    Sự pha trộn kỳ diệu giữa công nghệ y học hiện đại và cách chẩn bệnh thông qua ngửi mùi hơi thở bệnh nhân của ông tổ ngành y Hippocrates đem đến hy vọng mới cho bệnh nhân ung thư.