chế biến

  • Giấy - Ra đời và phát triển Giấy - Ra đời và phát triển
    Ngày nay, vò giấy trong tay rồi ném đi không chút thương tiếc bởi ta có biết đâu sau ba ngàn năm từ ngày có những nét những hình đầu tiên được viết nơi hang động, đất sét... cho tới cách đây hai ngàn năm mới chế biến đư
  • Dầu DO làm từ rác thải chưa đạt tiêu chuẩn Dầu DO làm từ rác thải chưa đạt tiêu chuẩn
    Sản phẩm dầu DO chế biến từ nhựa thải của doanh nghiệp Hoàng Đại, Hải Phòng, đang thu hút sự chú ý của dư luận do tiềm năng ứng dụng cao. Tuy nhiên, kết quả xét nghiệm của Viện Hoá học Công nghiệp cho thấy sản phẩm chưa đạt đủ chỉ tiêu để làm nhiên liệu cho xe cộ.
  • Biến gió thành điện? Biến gió thành điện?
    Nhiều nước dự kiến đến 2010 năng lượng gió sẽ được "chế biến" bảo đảm cung cấp từ 10-20% nhu cầu điện của quốc gia. Việt Nam nằm sát biển với địa hình phong phú hưởng nhiều nguồn gió, liệu có thể xây dựng các nhà máy phong điện để tạo ra nguồn năng
  • Máy trông vật nuôi Máy trông vật nuôi
    Hãng AOS Technologies vừa tung ra một hệ thống điều khiển từ xa có khả năng trông nom vật nuôi khi người chủ vắng nhà. Hệ thống mang tên iSeePet, có thể chụp hình con vật và gửi qua điện thoại di động cho người chủ. Nó cũng có máy chế biến đồ ăn và
  • Biến bùn, rác thải thành phân bón hữu cơ tổng hợp Biến bùn, rác thải thành phân bón hữu cơ tổng hợp
    Sản phẩm phân bón hữu cơ tổng hợp được chế biến từ rác thải bùn ao, hồ, kênh mương trong làng nghề được đông đảo nông dân trong vùng và một số tỉnh lân cận Hòa Bình, Vĩnh Phúc, Nam Định, Hà Nam, Yên Bái, Sơn La... sử dụng.
  • 5 lời khuyên khi ăn thịt gà 5 lời khuyên khi ăn thịt gà
    Các chuyên gia của FAO khẳng định, vẫn có thể chế biến và ăn sản phẩm gia cầm mà không sợ bị nhiễm H5N1 nếu như thực hiện đúng các quy tắc vệ sinh và nấu chín. Đặc biệt lưu ý nguy cơ lây nhiễm chéo từ sản phẩm tươi sống lẫn vào thực phẩm
  • Ô mai cũng là thuốc Ô mai cũng là thuốc
    Ô mai là món ăn ưa thích dịp Tết. Được chế biến từ quả tươi, ô mai cũng có tác dụng chữa bệnh rất tốt. Xin giới thiệu đến bạn đọc những vị thuốc từ các loại ô mai khác nhau.
  • Lò phản ứng hạt nhân thời tiền sử Lò phản ứng hạt nhân thời tiền sử
    Ở Okno nước cộng hòa Gabon là nơi có mỏ Uran nổi tiếng. Tháng 6 năm 1972, một nhà máy chế biến quặng Uran của Pháp vô cùng kinh ngạc khi phát hiện rằng quặng Uran mới nhập về đã có người sử dụng rồi.
  • Nước mắm cá nóc cũng chứa độc tố chết người Nước mắm cá nóc cũng chứa độc tố chết người
    Kết quả nghiên cứu mới nhất của các nhà khoa học ở Phòng hoá sinh, Viện Hải dương học Nha Trang đã khẳng định: "Ngay cả trong nước mắm chế biến từ cá nóc vẫn tồn tại độc tố gây chết người!".
  • Chất phụ gia ảnh hưởng xấu lên não trẻ em Chất phụ gia ảnh hưởng xấu lên não trẻ em
    Bốn chất phụ gia thường được sử dụng trong quá trình chế biến các thực phẩm ăn sẵn rất thông dụng với trẻ em như kẹo, khoai tây rán đóng hộp, đồ uống và kem có thể gây tác hại đến sự phát triển của hệ thần kinh và não của trẻ.