chỉ số cảm thông

  • Phát hiện mới về người có chỉ số IQ cao Phát hiện mới về người có chỉ số IQ cao
    Các nhà khoa học phát hiện ra rằng não bộ của những người có chỉ số IQ cao thường có khả năng chọn lựa tốt hơn, đặc biệt là với những vật chuyển động.
  • Sơ cứu khi bị điện giật Sơ cứu khi bị điện giật
    Tai nạn điện giật thường xảy ra đột ngột do chúng ta không may chạm vào nguồn điện hoặc không thực hiện đúng nguyên tắc đề phòng tai nạn khi tiếp xúc với điện. Khi đó nếu không biết cách phòng chống và sơ cứu hiệu quả thì người bị điện giật có thể bị bỏng, thậm chí tử vong.
  • Nguyên lý hoạt động của bộ ly hợp Nguyên lý hoạt động của bộ ly hợp
    Khi điều khiển một chiếc ô tô số tay, bạn có thể sẽ ngạc nhiên khi biết trên xe có ít nhất một bộ ly hợp – hay còn gọi là bộ côn.
  • Tại sao con người lại có độ thông minh khác nhau? Tại sao con người lại có độ thông minh khác nhau?
    Dù di truyền không phải là yếu tố duy nhất quyết định trí thông minh của con người, song qua kiểm tra IQ và não bộ của 20.000 người từ Bắc Mỹ, Châu Âu và Úc, người gốc châu Âu, hơn 200 nhà khoa học từ 100 tổ chức trên thế giới cùng hợp tác làm việc đã phát hiện ra, biến thể gene HMGA2 thường có trong bộ não lớn hơn và đạt được được chỉ s
  • 9 tiết lộ bất ngờ thú vị về chỉ số IQ của bạn 9 tiết lộ bất ngờ thú vị về chỉ số IQ của bạn
    Chỉ số IQ là thuật ngữ để đo mức thông minh dựa trên các bài kiểm tra chuẩn hóa. Dưới đây là một số điều thú vị về nó.
  • Nguồn gốc và ý nghĩa Tết Đoan ngọ ở Việt Nam Nguồn gốc và ý nghĩa Tết Đoan ngọ ở Việt Nam
    Tết Đoan Ngọ là một trong những ngày lễ Tết truyền thống ở Việt Nam. Tết Đoan Ngọ được tổ chức vào ngày mùng 5/5 âm lịch. Vậy năm 2021 Tết Đoan Ngọ rơi vào ngày nào?
  • Người Do Thái dạy con như thế nào? Người Do Thái dạy con như thế nào?
    Người Do Thái được xem là dân tộc thông minh nhất thế giới. Bí quyết làm nên thành công đó là phương pháp giáo dục con từ nhỏ. Vậy, cách giáo dục con của người Do Thái như thế nào?
  • 10 nước có chỉ số IQ cao nhất thế giới 10 nước có chỉ số IQ cao nhất thế giới
    Không có quốc gia nào đạt được điểm trung bình tương đương với mức độ trí tuệ tài năng (chỉ số IQ trên 130 điểm) vì thực tế chỉ số IQ trên 130 là không tưởng.
  • Top 19 món ăn kinh dị nhất hành tinh Top 19 món ăn kinh dị nhất hành tinh
    Những món ăn kinh dị, khủng khiếp nhất từ chuột bao tử đến ếch sinh tố.... nhiều người chỉ nhìn hoặc ngửi thôi đã phát nôn, thế nhưng đây đều là những món ăn truyền thống của nhiều nước trên thế giới.