chứng đau

  • 11 thói quen dẫn đến đau đầu 11 thói quen dẫn đến đau đầu
    Uống thuốc, day huyệt chỉ giúp cơn đau đầu tạm qua đi. Bệnh sẽ trở đi trở lại, trầm trọng hơn khi bạn không điều trị tận gốc. Vậy nguyên nhân và giải pháp nào cho chứng đau đầu?
  • Cà phê - thuốc độc đối với tim mạch Cà phê - thuốc độc đối với tim mạch
    Trong một nghiên cứu mới đây, các nhà khoa học Mỹ phát hiện ra rằng, những người uống cà phê nhiều có nguy cơ mắc chứng đau tim cao, bởi lượng cafein trong máu không thể chuyển hóa kịp.
  • Thuốc bị giảm tác dụng trong không gian Thuốc bị giảm tác dụng trong không gian
    Các nhà du hành vũ trụ tham gia những sứ mệnh dài ngày trong không gian không thể sử dụng thuốc paracetamol để điều trị chứng đau đầu hay kháng sinh để chống lại sự viêm nhiễm.
  • Táo giúp kéo dài tuổi thọ Táo giúp kéo dài tuổi thọ
    Các nhà khoa học vừa công bố những bằng chứng đầu tiên về việc sử dụng một chất chống oxy hóa có trong táo giúp kéo dài thêm 10 % tuổi thọ trung bình trên các động vật thử nghiệm.
  • Phát hiện virus cúm H1N1 trên động vật Phát hiện virus cúm H1N1 trên động vật
    Các chuyên gia khoa học ở Trường Đại học California, Los Angeles – UCLA và các cộng sự của mình đã phát hiện ra bằng chứng đầu tiên của virus H1N1 trên động vật ở Châu Phi.
  • Sự thật về UFO đầu tiên Sự thật về UFO đầu tiên
    Khi bức ảnh này xuất hiện vào năm 1883, nó nhanh chóng nhận được sự quan tâm của rất nhiều người vì đây được cho là bằng chứng đầu tiên về UFO (vật thể bay không xác định).
  • Phát hiện bộ xương của chim trong bụng khủng long Phát hiện bộ xương của chim trong bụng khủng long
    Từ trước đến nay, các nhà khoa học tranh luận nhiều về thức ăn của khủng long thời tiền sử, thì nay đã có bằng chứng đầu tiên khẳng định nó ăn chim.
  • Dệt vải từ… lông chó Dệt vải từ… lông chó
    Các nhà nghiên cứu đến từ Đại học York đã tìm ra bằng chứng đầu tiên cho thấy người dân vùng bờ biển Thái Bình Dương ở Bắc Mỹ xưa kia thường dùng lông chó để dệt vải.
  • Tắm nước lạnh sau khi vận động có thể gây hại nhiều hơn Tắm nước lạnh sau khi vận động có thể gây hại nhiều hơn
    Tắm nước lạnh sau khi vận động có thể xoa dịu chứng đau cơ, nhưng các chuyên gia tại Trung tâm Cochrane (Anh) cảnh báo hành động này có thể gây hại nhiều hơn.
  • Tại sao chơi bóng chuyền dễ bị chứng xanh ngón tay? Tại sao chơi bóng chuyền dễ bị chứng xanh ngón tay?
    Một nhóm nhà nghiên cứu cảnh báo, những người chơi bóng chuyền chuyên nghiệp có nguy cơ mắc chấn thương nghiêm trọng ở động mạch vai, làm các ngón tay có triệu chứng đau, lạnh và xanh xao.