chững cân

  • Lạm dụng kháng sinh làm vi trùng kháng thuốc Lạm dụng kháng sinh làm vi trùng kháng thuốc
    Trong nhiều năm qua, mặc dù các nhà khoa học đã tin rằng việc sử dụng kháng sinh quá mức sẽ làm cho cho vi trùng trở nên kháng lại kháng sinh, nhưng một cuộc nghiên cứu mới đây đã cung cấp thêm nhiều bằng chứng cần thiết khác nữa.
  • Ruồi đo nhiệt độ môi trường bằng cách nào? Ruồi đo nhiệt độ môi trường bằng cách nào?
    Loài ruồi, không giống con người, không thể điều chỉnh nhiệt độ môi trường xung quanh do đó chúng cần phải lựa chọn nơi sinh sôi phù hợp nhất. Nghiên cứu mới của đại học Brandeis đăng tải trên số ra tuần này tờ Nature tiết lộ loài ruồi có cảm biến nhiệt độ b&eci
  • Sinh vật phù du phát triển mạnh nhờ núi lửa Sinh vật phù du phát triển mạnh nhờ núi lửa
    Sinh vật phù du là nền tảng của chuỗi thức ăn biển, chúng cần ánh nắng mặt trời để thực hiện quá trình quang hợp cũng như các chất dinh dưỡng khác như nitrat, phosphat và sắt để nuôi sống bản thân.
  • Phát hiện lớp thứ 6 trong mắt người Phát hiện lớp thứ 6 trong mắt người
    Các cuốn sách giáo khoa trong lĩnh vực nhãn khoa luôn mô tả giác mạc của mắt người gồm 5 lớp. Tuy nhiên, chúng cần phải được viết lại sau khi giáo sư Harminder Dua thuộc Đại học Nottingham (Anh) phát hiện thêm lớp thứ 6.
  • Hệ thống thông tin mới giúp tàu ngầm liên lạc trong an toàn Hệ thống thông tin mới giúp tàu ngầm liên lạc trong an toàn
    Trong thời kỳ chiến tranh lạnh, liên lạc là một vấn đề cực kỳ nguy hiểm đối với tàu ngầm vì chúng cần phải nổi lên gần mặt nước mới có thể liên lạc được với bộ chỉ huy, đồng nghĩa với việc tàu ngầm sẽ dễ bị phát hiện và tấn công hơn.
  • Một nửa dân số thế giới sẽ mắc cận thị vào năm 2050 Một nửa dân số thế giới sẽ mắc cận thị vào năm 2050
    Một nửa dân số thế giới tương đương với khoảng 5 tỷ người sẽ mắc chứng cận thị vào năm 2050 và tỷ lệ mù của 1/3 số này sẽ tăng đáng kể nếu tình hình hiện tại vẫn tiếp diễn.
  • Cầu, đường làm bằng bê tông thông minh có thể tự chữa khi hỏng Cầu, đường làm bằng bê tông thông minh có thể tự chữa khi hỏng
    Phòng thí nghiệm của nữ Giáo sư Luna Lu, Đại học Purdue, Mỹ đang phát triển công nghệ cho phép các cây cầu và đường cao tốc lát bê tông thông báo chính xác khi chúng cần sửa chữa và được trang bị các vật liệu đáp ứng việc tự sửa chữa.
  • Hé lộ bí mật về nguồn gốc của dãy núi cao nhất Trái đất Hé lộ bí mật về nguồn gốc của dãy núi cao nhất Trái đất
    Để đi tìm những bằng chứng cần thiết, các nhà khoa học đã thu thập nhiều mẫu đá từ khu vực Ladakh, một khu vực ở bang Jammu và Kashmir của Ấn Độ để tính toán "vĩ độ cổ đại" của nó.
  • Indonesia tăng gấp đôi số bệnh viện điều trị cúm gia cầm Indonesia tăng gấp đôi số bệnh viện điều trị cúm gia cầm
    Hôm 16-11, Bộ Y tế Indonesia cho biết sẽ tăng gấp đôi số bệnh viện chuyên điều trị cúm gia cầm tại 33 tỉnh của quốc gia đông dân thứ tư thế giới này. Khi được hỏi về việc chuẩn bị các bệnh viện trong trường hợp một đại dịch cúm xảy ra, ông nói: “Chúng cần được chuẩn bị sẵn sàng… Chúng tôi phải làm công việc chuẩn bị đó”.
  • Khả năng thấy của con người bị trói buộc bởi hoàn cảnh Khả năng thấy của con người bị trói buộc bởi hoàn cảnh
    Các nhà khoa học thuộc Đại học London (UCL) đã tìm được mối liên hệ với những gì chúng ta hy vọng sẽ thấy và những gì não bộ tái hiện những gì chúng ta thực sự thấy. Nghiên cứu được đăng tải trên Journal of Computational Biology, tiết lộ hoàn cảnh, môi trường xung quanh chúng ta thấy rất quan trọng – đôi khi chúng can thiệp vào nhữ