chiều cao bay của muỗi

  • 8 phát minh vĩ đại từng bị coi thường 8 phát minh vĩ đại từng bị coi thường
    Không ai có thể phủ nhận tính năng của ti vi, bóng đèn, ô tô hay máy tính..., tuy nhiên, các nhà khoa học từng nhận định sai lầm về vai trò và tầm quan trọng của chúng.
  • Đề phòng vàng da ở trẻ sơ sinh Đề phòng vàng da ở trẻ sơ sinh
    Vàng da là một tình trạng thường gặp ở trẻ sơ sinh. Trẻ mới sinh có thể mắc bệnh vàng da sinh lý và vàng da bệnh lý. Trẻ bị vàng da sinh lý có thể tự khỏi nếu mẹ biết chăm bé đúng cách. Trẻ bị vàng da bệnh lý, vàng da nhân cần điều trị kịp thời, nếu không có thể bị di chứng thần kinh hoặc tử vong.
  • Đã bao giờ bạn tự hỏi: Ban ngày muỗi đi đâu chưa? Đã bao giờ bạn tự hỏi: Ban ngày muỗi đi đâu chưa?
    Muỗi không hề hiền lành như gián, chúng đặc biệt thích hút máu chúng ta. Và vì chúng có thể bay (gián cũng có thể nhưng chỉ bay được một đoạn ngắn), nên chúng gây phiền cho con người chúng ta hơn loài gián rất nhiều.
  • Phương pháp trồng đu đủ nghiêng cho năng suất vượt trội Phương pháp trồng đu đủ nghiêng cho năng suất vượt trội
    Anh Nguyễn Văn Huỳnh (Khánh Hòa) cho biết: "Đu đủ trồng theo phương pháp thông thường thì cây mọc cao, rất khó kiểm soát sâu bệnh, lại thường xuyên bị đổ ngã khi ra trái, năng suất thấp. Còn khi trồng nghiêng cây sẽ mọc thấp hơn, ra hoa đậu quả và cho trái nhiều".
  • Máy bay càng bay cao càng an toàn? Máy bay càng bay cao càng an toàn?
    Hiện nay, những chiếc máy bay cỡ lớn thường phải bay ở độ cao trên 10.000m. Tại sao phải bay cao như vậy? Bay thấp chẳng phải an toàn hơn hay sao?
  • Những loài động vật gặp nguy hiểm nhất hành tinh Những loài động vật gặp nguy hiểm nhất hành tinh
    Hổ Siberia, tê giác Java hay sao la là những loài động vật quý hiếm được xếp vào nhóm có nguy cơ tuyệt chủng cao nhất thế giới do ảnh hưởng của biến đổi khí hậu và nạn săn bắt tràn lan.
  • Bí ẩn những chủng người ngoài hành tinh đã có mặt trên Trái Đất Bí ẩn những chủng người ngoài hành tinh đã có mặt trên Trái Đất
    Theo các nhà nghiên cứu UFO, có 5 chủng người ngoài hành tinh phổ biến và một trong số những chủng này có nhiệm vụ chuyên thực hiện những nghi thức ngoại giao với lãnh đạo chính phủ của loài người.
  • Dùng ca cao thế nào cho đúng? Dùng ca cao thế nào cho đúng?
    Ca cao không chỉ chống trầm cảm mà còn giúp giảm cân, bởi nó làm tăng sự trao đổi chất và cho phép cơ thể đốt cháy một lượng lớn calo.
  • Tháp nước cao nhất thế giới Tháp nước cao nhất thế giới
    Các kỹ sư tại Dubai đang thực hiện một công trình phá kỷ lục thế giới khi dùng những động cơ phản lực cực mạnh bắn những tia nước lên trời với độ cao tương đương tòa nhà 50 tầng.