chim cánh cụt Humboldt

  • 10 bí mật thú vị về loài chim gõ kiến 10 bí mật thú vị về loài chim gõ kiến
    Những con gõ kiến pileated, loài lớn nhất ở Bắc Mỹ, bổ tới tấp chiếc đầu của nó vào thân cây với vận tốc 24km/h, mỗi giây 20 lần. Vậy tại sao đầu của chúng không bị tan ra từng mảnh?
  • Bí ẩn chim cánh cụt biến mất mùa đông Bí ẩn chim cánh cụt biến mất mùa đông
    Theo Tân Hoa xã, các nhà khoa học thuộc Viện Nghiên cứu khí quyển và nước (NIWA) của New Zealand, dưới sự tài trợ của tạp chí National Geographic (Mỹ), sẽ nghiên cứu nơi chim cánh cụt rockhopper (giống chim cánh cụt nhỏ ở Nam cực, New Zealand và đảo Falkland) biến mất khi mùa đông đến.
  • Chim cánh cụt cũng có thể bay Chim cánh cụt cũng có thể bay
    Chúng ta đều biết, chim cánh cụt thuộc nhóm “chim không biết bay”, tuy nhiên các nhà khoa học lại khẳng định rằng trong trường hợp bắt buộc, chúng vẫn có thể cất cánh lên không trung.
  • Những vụ chết tập thể kỳ bí Những vụ chết tập thể kỳ bí
    Chim rơi hàng loạt tại Mỹ và Hà Lan khiến danh sách những vụ chết hàng loạt của động vật trên thế giới trở nên dài hơn.
  • Những kỳ quan trong thế giới động vật Những kỳ quan trong thế giới động vật
    Không chỉ loài người mới xây dựng nên những kỳ quan, thế giới động vật cũng tạo ra những công trình kiến trúc khổng lồ: những tổ mối vĩ đại, mạng nhện siêu lớn, siêu tổ chim.
  • Sự thực đáng kinh ngạc về chuyện người bị chặt cụt đầu vẫn còn "sự sống" Sự thực đáng kinh ngạc về chuyện người bị chặt cụt đầu vẫn còn "sự sống"
    Việc mất đầu mà vẫn còn sống tưởng chừng nghe rất vô lý và chỉ ít trường hợp xảy ra ở động vật: gián, rắn... Nhưng trong lịch sử loài người cũng từng ghi nhận một số trường hợp bị mất phần lớn đầu, bị cụt đầu vẫn có những biểu hiện của sự sống.
  • Những khoảnh khắc hiếm có về động vật Những khoảnh khắc hiếm có về động vật
    Khỉ bắt rận trên lưng mèo, đàn chim đậu trên cành cây khi tuyết rơi, gấu đen rơi từ trên cây là những cảnh tượng độc đáo về động vật trong tuần.