chim nước

  • Vườn quốc gia Keoladeo - Ấn Độ Vườn quốc gia Keoladeo - Ấn Độ
    Tổ chức Khoa học, Giáo dục và Văn hóa của Liên hiệp quốc Unesco đã công nhận Vườn quốc gia Keoladeo của Ấn Độ là Di sản thiên nhiên thế giới năm 1985.
  • Cứu lấy chim nước! Cứu lấy chim nước!
    Các tổ chức bảo tồn môi trường thế giới vừa công bố chi tiết về 614 loài chim nước đang bị đe dọa bởi việc xây dựng của con người, ô nhiễm, thay đổi khí hậu...  Trong đó có chim hồng hạc, nhiều loài ngỗng. Bản công bố này kêu gọi: hãy cứu lấy loài chim
  • ½ thế giới chim nước biến mất ½ thế giới chim nước biến mất
    Gần ½ chim nước trên thế giới đã biến mất, đa phần do sự phát triển kinh tế nhanh chóng và tác động của thay đổi khí hậu, một cuộc khảo sát toàn cầu được công bố hôm 23-01.
  • Bí mật chiếc mỏ kỳ diệu ở loài chim nước Bí mật chiếc mỏ kỳ diệu ở loài chim nước
    Gần 150 năm trước Charles Darwin tiết lộ mỏ chim thanh mảnh do chiến lược thích nghi với môi trường sống. Giờ đây, nhóm các nhà toán học và kỹ sư thuộc Học viện công nghệ Massachusetts (MIT) đã đưa ra lời giải thích chính xác về cách thức một số lo&a
  • "Quái vật từ phương Đông" nhấn chìm nước Anh trong băng giá "Quái vật từ phương Đông" nhấn chìm nước Anh trong băng giá
    Những trận gió Siberia bắt đầu càn quét nước Anh vào đêm qua (25/2) khiến nước Anh phải đối mặt với mùa đông lạnh nhất "trong nhiều năm qua".
  • Cúm gia cầm xuất hiện tại Canada Cúm gia cầm xuất hiện tại Canada
    Ngày 31-10 các quan chức Canada thông báo phát hiện chim nước bị nhiễm cúm gia cầm tại Quebec và Manitoba, tuy nhiên đây không phải là chủng virus nguy hiểm H5N1.
  • Tìm thấy tổ tiên của chim hiện đại Tìm thấy tổ tiên của chim hiện đại
    Những hoá thạch kỳ lạ 100 triệu năm tuổi tìm thấy ở Trung Quốc với xương, lông và các đệm thịt ở chân đã chứng tỏ các loài chim hiện nay tiến hoá từ chim nước.
  • Australia báo động nguy cơ mèo tận diệt loài chim Australia báo động nguy cơ mèo tận diệt loài chim
    Các nhà khoa học Australia thống kê mỗi ngày có đến hơn một triệu con chim nước này bị mèo nhà và mèo hoang giết chết, trong đó hơn 99% là loài chim bản địa, Guardian hôm 4/10 đưa tin.