chim sấm Genyornis newtoni

  • Loài chim tiền sử nặng 200kg đẻ trứng to bằng quả dưa Loài chim tiền sử nặng 200kg đẻ trứng to bằng quả dưa
    Các chuyên gia xác định "chủ nhân" của những mảnh vỏ trứng có niên đại khoảng 50.000 năm là vịt quỷ, loài chim không biết bay cao lớn.
  • Giật mình trước "tính xấu" của các loài động vật dễ thương Giật mình trước "tính xấu" của các loài động vật dễ thương
    Chúng ta thường gắn hành vi mang tính “thú vật” như giao phối cận huyết, ăn thịt đồng loại... cho những loài vật có vẻ ngoài dữ tợn, hoang dã và đáng sợ. Tuy nhiên ít ai ngờ rằng, kể cả các loài động vật vô cùng dễ thương với đôi mắt to tròn và vẻ ngoài hoàn toàn vô hại cũng có “mặt tối” của riêng mình.
  • Rau sam: Loại rau quý nhiều công dụng người Việt vẫn còn bỏ phí Rau sam: Loại rau quý nhiều công dụng người Việt vẫn còn bỏ phí
    Nhân dân Đài Loan dùng rau sam chữa bệnh cước khí thủy thủng, tiểu tiện khó khăn, giải độc. Vì trong rau sam có muối kali oxalat, axit làm thông tiểu nên có tác dụng giải độc.
  • Nhân giống vô tính sâm Ngọc Linh Nhân giống vô tính sâm Ngọc Linh
    Đề tài “Nghiên cứu nhân giống vô tính và sản xuất sinh khối rễ cây sâm Ngọc Linh" của PGS. TS Dương Tấn Nhựt - Viện Sinh học Tây Nguyên đã mở ra hướng đi mới giúp người trồng chủ động hơn về nguồn giống, nâng cao chất lượng cây giống sâm.
  • Xem chim lạ mặt khỉ ở Trà Vinh Xem chim lạ mặt khỉ ở Trà Vinh
    Mấy ngày qua, người dân huyện Duyên Hải (tỉnh Trà Vinh) kéo đến nhà anh Trương Thanh Tâm (SN 1983, ấp Đình Củ , xã Long Khánh, huyện Duyên Hải) để xem loài chim có gương mặt giống khỉ.
  • Khỉ mũ tóm gọn, đập chim mòng biển trên cột cao 7m Khỉ mũ tóm gọn, đập chim mòng biển trên cột cao 7m
    Khỉ mũ trèo lên đỉnh cột, tóm chim mòng biển bay ngang qua rồi giết chết để đánh chén.
  • Khủng long không hề biến mất? Khủng long không hề biến mất?
    2 tác giả đầu tiên của nghiên cứu này, Phó giáo sư Arkhat Abzhanov - một nhà sinh học tiến hóa tại Đại học Harvard và Tiến sĩ Bhart Anjan Bhullar, đã tìm thấy bằng chứng cho thấy sự tiến hóa của loài chim chính là kết quả từ sự thay đổi mạnh mẽ trong quá trình phát triển loài khủng long. Theo đó, điểm khác biệt giữa hai loài chỉ là