chip điện tử

  • Lưu trữ hồ sơ bệnh án dưới da Lưu trữ hồ sơ bệnh án dưới da
    Các bác sĩ thuộc Hiệp hội Y học Mỹ hiện đang nghiên cứu khả năng lưu trữ các dữ liệu y học của bệnh nhân vào những con chip điện tử cấy dưới da.
  • Chíp thông minh kiểm soát nhiệt độ kho thóc Chíp thông minh kiểm soát nhiệt độ kho thóc
    Nhà khoa học nữ Phan Minh Tân ở Phòng Công nghệ tự động hoá, Viện Công nghệ thông tin (Viện Khoa học và công nghệ Việt Nam) vừa nghiên cứu và chế tạo thành công một loại chíp điện tử thông minh THDP-1 và THT-1.
  • Súng của ai, người nấy bắn Súng của ai, người nấy bắn
    Một công nghệ mới hiện đang được hoàn thiện cho phép "súng của ai, người ấy bắn". Nguyên lý là cấy chip điện tử để súng tự động nhận biết chủ của nó. Người khác không thể sử dụng súng này được.
  • Tơ nhện dùng cho chip máy tính điện tử Tơ nhện dùng cho chip máy tính điện tử
    Nhện và một vài loại sinh vật có thể dùng tơ để tạo thành những tổ hay kén rất vững chắc. Nhưng giờ đây các nhà khoa học còn phát hiện tơ nhện có thể được dùng trong chip điện tử máy tính.
  • Tái tạo bộ não hư hỏng bằng vi chip Tái tạo bộ não hư hỏng bằng vi chip
    Nhà văn William Gibson trong truyện Johnny Mnemonic từng đề cập đến việc đưa các con chíp điện tử siêu nhỏ chứa thông tin nhạy cảm vào não người. Ngày nay, một nhóm khoa học gia Mỹ tuyên bố họ có thể biến viễn tưởng này thành hiện thực.
  • Israel phát triển thiết bị phát hiện chất nổ bằng công nghệ nano Israel phát triển thiết bị phát hiện chất nổ bằng công nghệ nano
    Các nhà khoa học tại Công ty Tracense của Israel vừa nghiên cứu thành công một con chip điện tử với các bộ cảm biến hóa học siêu nhỏ có thể giúp phát hiện các chất nổ trong không khí ở nồng độ cực thấp.
  • Mỹ thử nghiệm cấy chip nhận diện vào cơ thể người Mỹ thử nghiệm cấy chip nhận diện vào cơ thể người
    Những con chip điện tử bằng silicon kích thước nhỏ vừa được gắn vào hai tình nguyện viên tham gia cuộc thử nghiệm công nghệ thẻ ứng dụng cho thiết bị giám sát. Kích thước của những con chip này bằng kích thước của một hạt gạo và các bác sĩ đã cấy ghép những thiết bị này vào phần cẳng tay ngay bên dưới lớp da.