Súng của ai, người nấy bắn

  •  
  • 762

Một công nghệ mới đang được phát triển để có thể ngăn chặn những thảm kịch do súng gây ra. Đặc biệt là những kẻ lợi dụng súng của người khác để thực hiện những hành vi tội ác của mình.

Khẩu súng thông minh Đại bàng Sa mạc - Desert Eagle 50 AE, chỉ tuân lệnh của một người (Ảnh: Softpedia)

Các nhà khoa học đã thiết kế, lắp ráp và thử nghiệm một loại súng lục mới. Khẩu súng này chỉ nhả đạn khi hệ thống mạch điện và phần mềm của nó nhận diện được lực nắm của người đã đăng kí sử dụng nó. Công nghệ này có thể đo được kích cỡ, sức nắm và cấu trúc của bàn tay người sử dụng.

Bộ phận cảm biến của khẩu súng có thể đọc và ghi lại kích cỡ cũng như lực của bàn tay người sử dụng trong giây đầu tiên khi anh ta siết cò. Một thiết bị khác đã có mặt trên thị trường cũng có thể ngăn chặn những vụ phạm tội và những tai nạn do bất cẩn khi dùng súng.

Khi bạn mua một khẩu súng, bạn phải điền vào một bản nhận dạng và đăng kí mẫu vân tay của mình. Thông tin này sẽ được lưu giữ trong con chip điện tử cài đặt trong khẩu súng mà bạn mua.

Để sử dụng loại súng này, chủ nhân của nó phải đặt ngón cái của mình trên một màn hình quét trên tay cầm của súng trước khi nổ súng. Dù một ai đó có lấy được súng, nhưng với dấu vân tay không phù hợp, thì khẩu súng sẽ tự động khóa lại.

Tất nhiên sẽ không có sự đảm bảo 100% cho cả hai thiết bị này, khi mà bọn tội phạm luôn có cách phá hoại những hệ thống bảo mật, nhưng cũng chỉ rất ít trong số chúng thành công trong việc đó.

N.M
Theo Softpedia News, VietNamNet
  • 762