chu trình

  • Oracle vá 101 lỗ hổng bảo mật Oracle vá 101 lỗ hổng bảo mật
    Nằm trong chu trình sửa lỗi hàng quý, Oracle ngày hôm qua (17/10) đã cung cấp các miếng vá (patch) cho 101 lỗ hổng trong dòng sản phẩm của hãng này.
  • Sao chổi không gây thảm họa Clovis Sao chổi không gây thảm họa Clovis
    Trong một thời gian dài, giới khoa học đổ lỗi cho “sát thủ” sao chổi vì tội khởi động chu trình hủy diệt nền văn hóa cổ đại cách đây 13.000 năm, cho đến khi xuất hiện giả thuyết mới.
  • Dùng kim cương chế tạo phân bón Dùng kim cương chế tạo phân bón
    Chu trình công nghiệp hiện tại sử dụng áp suất và nhiệt độ dữ dội để tạo ra phản ứng hóa học và quá trình này cần nhiều năng lượng.
  • Cận cảnh khẩu súng "xịn" từ máy in 3D đầu tiên trên thế giới Cận cảnh khẩu súng "xịn" từ máy in 3D đầu tiên trên thế giới
    Solid Concepts, công ty chế tạo ra chiếc súng 3D kim loại này cho biết họ đã sử dụng chu trình nung kết bằng la-ze và nhiều loại bột kim loại để chế tạo ra sản phẩm.
  • Trị chảy máu mũi tự phát ở người già Trị chảy máu mũi tự phát ở người già
    Người cao tuổi dễ bị chảy máu mũi do sự lão hóa của hệ tim mạch, sự già đi và teo nhỏ của các mô, mạch máu và những thay đổi bất lợi của các chu trình sinh học liên quan tới tạo máu và đông máu.
  • Hans Bethe: Người khám phá bí mật Mặt Trời Hans Bethe: Người khám phá bí mật Mặt Trời
    Chỉ vừa mất cách đây hơn một năm, ông là một trong những nhà vật lý lý thuyết lớn của thời đại chúng ta, người mà trong những năm 30 của thế kỷ trước đã tìm ra các chu trình phản ứng hạt nhân, khám phá bí mật nguồn năng lượng khổng lồ của những
  • Microsoft phát hành Windows Server 2008 đến nhà sản xuất Microsoft phát hành Windows Server 2008 đến nhà sản xuất
    Mất gần đến 5 năm trong việc nghiên cứu và phát triển, hệ điều hành mới nhất của Microsoft cuối cùng cũng đạt đến một mốc quan trọng trong chu trình phát triển phần mềm: Việc phát triển đã được hoàn tất, và hệ điều hành này được phát hành đến c&
  • Triển khai Vista: Tìm hiều về AIK của Windows Triển khai Vista: Tìm hiều về AIK của Windows
    Chu trình CNTT cho một doanh nghiệp điển hình thường gồm các giai đoạn như: lên kế hoạch, kiểm tra, triển khai, cấu hình, bảo trì và khắc phục các sự cố. Các giai đoạn này đều có điểm giống là không quan tâm đến việc bạn đang thực thi các ứng
  • Hạn hán tại Tây Ban Nha trong 500 năm vừa qua Hạn hán tại Tây Ban Nha trong 500 năm vừa qua
    Một nhóm nghiên cứu Tây Ban Nha đã tái dựng những chu trình hạn hán tại đất nước này từ năm 1506 đến năm 1900 dựa trên ghi chép về nghi lễ cất giữ tại thánh đường Toledo, nhằm mục đích quan sát sự biến đổi của hạn hán trong 500 năm trở lại đây.
  • Bước tiến mới trong nghiên cứu về đại dương Bước tiến mới trong nghiên cứu về đại dương
    Bước tiến lớn trong nghiên cứu hải dương học sắp được thực hiện. Tháng 6 tới đây, Cơ quan hàng không vũ trụ Mỹ (NASA) sẽ phóng vệ tinh Aquarius lên không gian với nhiệm vụ nghiên cứu chu trình nước trên Trái Đất thông qua việc xác định độ muối nước biển.