chuyên cơ

  • Hồ sơ mật về hiện tượng siêu nhiên của Liên Xô Hồ sơ mật về hiện tượng siêu nhiên của Liên Xô
    Bộ Quốc phòng Liên bang Xô viết trước đây từng thành lập dự án bí mật với tham vọng tạo ra siêu nhân. Đây là lần đầu tiên lãnh đạo dự án tuyệt mật ngày trước tiết lộ câu chuyện có vẻ như hoang đường này với báo giới.
  • Robot chế tạo từ công nghệ in 3D Robot chế tạo từ công nghệ in 3D
    Phòng Nghiên cứu mô phỏng sinh học đang phát triển một robot mang tên STAR (Sprawl Tuned Autonomous Robot) có khả năng gập thân theo nhiều góc độ khác nhau, dựa theo khả năng di chuyển cơ thể của loài vật.
  • Múa “khêu gợi” giúp nhện đực tránh họa sát thân Múa “khêu gợi” giúp nhện đực tránh họa sát thân
    Các nhà khoa học đã khám phá ra việc nhện đực “góa phụ đen” di chuyển cơ thể của mình theo một cách nào đó để cho con cái biết sự hiện diện của mình chứ không phải là …một bữa sáng.
  • Tổng hợp tin "hot" tuần 4/04 Tổng hợp tin "hot" tuần 4/04
    Những câu chuyện có thật đáng sợ hơn cả phim kinh dị, khuôn mặt "ma quái" biết ẩn hiện trên sàn nhà, sự thật khoa học đằng sau việc xem tướng nhờ nốt ruồi, những chiến thuật đánh trận kinh điển có 1-0-2 trong lịch sử... là những tin tức được bạn đọc quan tâm nhất trong tuần qua.
  • Xe lăn tự cân bằng, không cần dùng tay để điều khiển Xe lăn tự cân bằng, không cần dùng tay để điều khiển
    Thay vì sử dụng tay để tạo ra chuyển động, người dùng Ogo sẽ di chuyển cơ thể của mình để ra lệnh cho 2 bánh xe. Đây là ý tưởng mới của Kevin Halsall - nhà thiết kế New Zealand, và được lấy cảm hứng từ sự khó khăn của một người bạn trong quá trình đi lại bằng xe lăn.
  • Sự thật về quân J rô trong bộ bài Tây: Vị hoàng tử và cuộc chiến thành Troy Sự thật về quân J rô trong bộ bài Tây: Vị hoàng tử và cuộc chiến thành Troy
    Vị hoàng tử này và cuộc chiến thành Troy được biết đến rộng rãi trong thần thoại Hy Lạp và các nhà khảo cổ nói rằng có lý do để tin rằng đây là câu chuyện có thật trong lịch sử.
  • 12 tác giả đoạt giải cuộc thi Khoa học vì cuộc sống 12 tác giả đoạt giải cuộc thi Khoa học vì cuộc sống
    Sáng 8-8, tại Hà Nội, Liên hiệp Các hội khoa học và kỹ thuật Việt Nam đã tổ chức trao giải cuộc thi viết Khoa học vì cuộc sống cho 12 tác giả đoạt giải. Đây là cuộc thi viết về những nhà khoa học, tập thể nhà khoa học và cả những nhà khoa học không chuyên có ý tưởng, đề tài nghiên cứu, công trình khoa học, phát minh, s&aacut
  • Xác chết bật quan tài tìm về nhà: Đau đầu nhà khoa học Xác chết bật quan tài tìm về nhà: Đau đầu nhà khoa học
    Chuyện xác chết đột nhiên đứng dậy, đi lại bình thường và trở về nhà của mình nhường như chỉ có trong phim kinh dị của Hollywood. Tuy nhiên, đây lại là chuyện có thật và rất quen thuộc đối với người Toraja ở Indonesia, việc làm cho những thây ma biết đi là một nghi lễ lưu truyền từ xa xưa trong đời sống tâm linh của họ.
  • Tổng hợp tin tức "hot" tuần 4 tháng 8 Tổng hợp tin tức "hot" tuần 4 tháng 8
    NASA phát hiện ra “người ngoài hành tinh” trên sao Hỏa, Cleopatra – Người phụ nữ đầu tiên “chế tác” đồ chơi tình dục, phát hiện quái vật khổng lồ dưới đáy Bắc Cực, 12 câu chuyện có thật đáng sợ hơn cả phim kinh dị, cá mập khổng lồ Megalodon vẫn còn sống dưới biển sâu... là những tin tức được bạn đọc quan tâm nhất trong tuần.