chuyên cơ

  • Nga rút khối lượng lớn uranium ra khỏi Đức Nga rút khối lượng lớn uranium ra khỏi Đức
    Sáng nay, Nga đưa 326 kg uranium đã được tinh chế ra khỏi một lò phản ứng xây từ thời Liên Xô tại phía đông nước Đức. Số uranium này được vận chuyển về Nga trên một chiếc chuyên cơ có thể đảm bảo an toàn phóng xạ ngay cả khi bị rơi.
  • Phần mềm giúp nhận dạng các ngôi sao trên ảnh chụp Phần mềm giúp nhận dạng các ngôi sao trên ảnh chụp
    Trong tương lai, các nhà nhiếp ảnh và nhà thiên văn không chuyên có thể nhận dạng các ngôi sao trên bầu trời nhờ một phần mềm được phát triển bởi Trường Đại học Toronto (Canada) hợp tác với Đại học New York (Mỹ).
  • Robot tự hành do Việt Nam chế tạo Robot tự hành do Việt Nam chế tạo
    Một loại robot tự hành (tự di chuyển) có thể tự vận hành theo nhiều hướng khác nhau vừa được ĐH Bách khoa TP.HCM nghiên cứu, chế tạo thành công... Robot này có thể ứng dụng làm việc thay người trong dịch vụ chăm sóc y tế, đặc biệt là trong điều kiện môi trường ô nhiễm cao thay con người.
  • Khỉ đầu chó được lợi từ các quan hệ xã hội Khỉ đầu chó được lợi từ các quan hệ xã hội
    Chuyên gia Robert Sayfarth về giao tiếp xã hội của loài khỉ bắt đầu bài giảng của mình với một câu chuyện có thực được ghi lại vào năm 1961 về một con khỉ đầu chó cái sống thành bầy đàn với những con dê tại một ngôi làng Châu Phi.
  • Những xác chết dị hợm của "nàng tiên cá" Những xác chết dị hợm của "nàng tiên cá"
    Tưởng chừng đó chỉ là nhân vật trong câu chuyện cổ tích, nhưng những phát hiện về hóa thạch của sinh vật nửa cá nửa người gần đây lại đặt ra một câu hỏi: Liệu nàng tiên cá là có thật?
  • Video rắn bạch tạng hai đầu Video rắn bạch tạng hai đầu
    Hãng thông tấn AP đưa tin, vườn thú "Skazka" ("Chuyện cổ tích") ở thành phố Yalta bên bờ Hắc hải, miền nam Ukraine đã quyết định cho du khách được chiêm ngưỡng một con rắn bạch tạng 2 đầu hiếm gặp mà họ mượn của người Đức.
  • Kỳ tích thoát ung thư nhờ thay đổi chế độ ăn Kỳ tích thoát ung thư nhờ thay đổi chế độ ăn
    Bạn có tin con người có thể đánh bại căn bệnh ung thư nan y chỉ bằng cách thay đổi chế độ ăn trong 4 tháng? Đó hoàn toàn là câu chuyện có thật về kỳ tích phi thường của một người đàn ông Anh 78 tuổi từng mắc bệnh ung thư ruột.
  • Sự thật về đảo hoang nơi Robinson từng sống Sự thật về đảo hoang nơi Robinson từng sống
    Cuốn tiểu thuyết nổi tiếng của nhà văn Daniel Defoe lấy cảm hứng từ câu chuyện có thật của một người bị dạt vào đảo hoang hồi thế kỷ 18. Nhưng hòn đảo mà Robinson Crusoe thực sự sinh sống không giống lắm với hòn đảo được mô tả trong cuốn tiểu thuyết.