con rùa

  • Cá mập hổ suýt mắc cạn trong cuộc truy đuổi rùa biển Cá mập hổ suýt mắc cạn trong cuộc truy đuổi rùa biển
    Một người đi biển ở Tây Úc gần đây đã ghi lại được khoảnh khắc đặc biệt cho thấy một con cá mập hổ dài 2,5m suýt mắc cạn khi đang cố bắt một con rùa.
  • Rùa da phá vỡ kỷ lục lặn sâu nhất thế giới Rùa da phá vỡ kỷ lục lặn sâu nhất thế giới
    Một con rùa da Tây Thái Bình Dương di cư từ nơi làm tổ trên quần đảo Solomon lặn sâu tới 1.344m để kiếm ăn, gây bất ngờ cho các nhà khoa học.
  • Chú rùa nổi tiếng nhất thế giới đã qua đời Chú rùa nổi tiếng nhất thế giới đã qua đời
    “George cô đơn”, tên của con rùa đực khoảng 100 tuổi trong Công viên quốc gia Galapagos, nổi tiếng bởi sự thờ ơ của nó đối với những con rùa khác giới. Giới khoa học tin rằng nó là cá thể còn sống duy nhất trong loài rùa khổng lồ Geochelone abigdoni. Vì thế nó là một trong những sinh vật hiếm nhất hành tinh.
  • Hải quân Philippines cứu rùa biển Hải quân Philippines cứu rùa biển
    Hải quân và các nhân viên môi trường Philippines cứu 14 con rùa biển sau khi chúng mắc lưới của những kẻ săn trộm. AFP cho biết, các nhân viên của Bộ Môi trường Philippines và lính hải quân tới vùng biển gần đảo Balabac hôm 13/6 để cứu rùa. Họ gỡ được 15 con rùa từ lưới của ngư dân, song một con đã chết.
  • Phát hiện dụng cụ bói toán 4.500 tuổi ở Trung Quốc Phát hiện dụng cụ bói toán 4.500 tuổi ở Trung Quốc
    Một nhà khảo cổ Trung Quốc hôm qua cho biết con rùa làm bằng ngọc bích 4.500 tuổi và một vật hình thuôn bằng ngọc bích được phát hiện ở tỉnh An Huy, Trung Quốc, chính là dụng cụ bói toán cổ nhất được phát hiện từ trước tới nay.
  • Theo dõi rùa biển bằng vệ tinh Theo dõi rùa biển bằng vệ tinh
    Tổ chức bảo tồn quốc tế  - Conservation International vừa khởi động một chương trình theo dõi rùa biển từ vệ tinh. Các nhà môi trường sẽ giám sát chặng di cư của 11 con rùa da suốt chặng đường biển dài gần 2.000 km...  Các nhà khoa học đã kích hoạt
  • Chuyến đi xa kỷ lục của rùa Chuyến đi xa kỷ lục của rùa
    Các nhà khoa học đã ghi nhận được một con rùa luýt di cư qua chặng đường 20.588 kilomét từ Indonesia tới Oregon, Mỹ, là một trong những chuyến di cư dài nhất của bất kỳ động vật có xương sống này.