con rùa

  • Rùa 2 đầu cũng trổ tài tiên tri Rùa 2 đầu cũng trổ tài tiên tri
    Tiếp bước "nhà tiên tri" bạch tuộc lừng danh Paul, một con rùa 2 đầu hiếm có cũng học đòi trổ tài dự đoán kết quả trận đấu thuộc giải Vô địch Hockey trên băng thế giới diễn ra mới đây tại Slovakia.
  • Phát hiện sự pha trộn gen ở loài rùa sông Trung Mỹ Phát hiện sự pha trộn gen ở loài rùa sông Trung Mỹ
    Các nhà khoa học đã phát hiện sự pha trộn trong cấu trúc gen di truyền từ các mẫu mô nhỏ được thu thập từ 238 con rùa hoang dã tại 15 địa điểm khác nhau (ở miền Nam Mexico, Belize và Guatemala).
  • Phát hiện rùa sống thọ nhất thế giới Phát hiện rùa sống thọ nhất thế giới
    Gần đây, các nhà nghiên cứu phát hiện bức hình đen trắng chụp từ thời chiến tranh Boer (năm 1880 -1902) có hình ảnh một “cụ rùa” được xác định khoảng 178 tuổi. Đây có lẽ là con rùa sống thọ nhất thế giới tính tới thời điểm hiện tại.
  • Quảng Trị: Thả rùa quý hiếm về đại dương Quảng Trị: Thả rùa quý hiếm về đại dương
    Vừa qua, tại khu vực biển Cửa Việt (huyện Gio Linh, Quảng Trị), Chi Khai thác và Bảo vệ nguồn lợi thủy sản Quảng Trị phối hợp với Đồn Biên phòng cảng Cửa Việt tiến hành thả con rùa Quản Đồng - loài rùa đặc biệt quý hiếm về biển.
  • Bình Định: Rùa biển quý hiếm vào bờ đẻ trứng Bình Định: Rùa biển quý hiếm vào bờ đẻ trứng
    UBND xã Nhơn Hải, thành phố Quy Nhơn (Bình Định) cho biết một con rùa biển – còn gọi là rùa xanh, loài sinh vật biển quý có tên trong Sách đỏ, vừa lên khu vực bãi biển mũi Khe Sanh ở địa phương này để đẻ trứng.
  • Thả rùa Quản Đồng quý hiếm về với đại dương Thả rùa Quản Đồng quý hiếm về với đại dương
    Vào lúc 10 giờ ngày 02/01/2012, tại vùng biển thôn Phương Diên, xã Phú Diên, huyện Phú Vang (tỉnh Thừa Thiên - Huế), ngư dân Nguyễn Thành và các bạn chài, trong lúc thu lưới rê thì thu được 1 con rùa dài khoảng 85cm, nặng khoảng 80kg.
  • Rùa khổng lồ to bằng ôtô Rùa khổng lồ to bằng ôtô
    Các nhà khảo cổ đã tìm thấy hoá thạch của loài rùa khổng lồ sống tại Nam Mỹ cách đây 60 triệu năm trước. Hóa thạch này được phát hiện tại một mỏ than ở Colombia có tên là Carbomemys Cofrinii, có nghĩa là “con rùa than”.
  • Rùa hiếm của Việt Nam ra đời tại Anh Rùa hiếm của Việt Nam ra đời tại Anh
    Vernon, tên của con rùa hộp trán vàng miền trung Việt Nam (Cuora bourreti), ra đời cách đây 7 tuần và đang được nuôi trong một phòng đặc biệt. Độ ẩm, nhiệt độ và các điều kiện không khí khác trong phòng được điều chỉnh ở mức lý tưởng đối với nó.
  • Bắt được rùa biển nặng hơn 300kg Bắt được rùa biển nặng hơn 300kg
    Khoảng 8 giờ sáng 9/11, trong lúc đánh cá tại khu vực cách bờ khoảng 500m, ngư dân Ngô Minh Hòa, trú tại xã Ngư Thủy Trung, huyện Lệ Thủy (Quảng Bình) đã phát hiện một con rùa biển loại lớn bị quấn vào hệ thống lưới đánh cá.