con rùa

  • Bắt được rùa 150kg ở Quảng Ninh Bắt được rùa 150kg ở Quảng Ninh
    Theo lời kể của ông Vũ Trọng Nhiên, 56 tuổi, sống ở thị trấn Quảng Hà, huyện Hải Hà, ngày 20/3 thấy nhiều người kéo nhau xuống thuyền của một ngư dân tên Sơn xem con rùa vàng, ông tò mò nên đi theo và ghi lại hình ảnh về con vật.
  • Giới bảo tồn sốc vì vụ buôn lậu rùa hiếm ở Thái Giới bảo tồn sốc vì vụ buôn lậu rùa hiếm ở Thái
    Vụ bắt giữ người đàn ông buôn lậu rùa diễn ra tại một sân bay ở Bangkok vào ngày 30/3, Geek đưa tin. Khi lục soát chiếc túi mà người đàn ông mang theo, cảnh sát phát hiện 54 con rùa lưỡi cày còn nhỏ.
  • Tạo robot để cứu loài rùa biển sắp tuyệt chủng Tạo robot để cứu loài rùa biển sắp tuyệt chủng
    Các chuyên gia Mỹ thuộc Học viện công nghệ Georgia đã chế tạo robot phỏng theo chuyển động của những con rùa biển mới nở. Các nhà khoa học hy vọng điều này có thể giúp họ tìm ra cách bảo tồn loài rùa biển đang có nguy cơ tuyệt chủng.
  • Rùa nghiện thuốc lá Rùa nghiện thuốc lá
    Theo một người họ Đường, người đang giúp đỡ ông chủ chăm sóc con rùa cho biết, rùa màu xám nặng 4,3kg, nó có thói quen hút thuốc kể từ khi ông nhét điếu thuốc vào miệng nó cách đây một tháng.
  • Sinh vật 2.000 tuổi nguyên vẹn và gây choáng váng ở thành phố hóa đá Sinh vật 2.000 tuổi nguyên vẹn và gây choáng váng ở thành phố hóa đá
    Bức tranh về cuộc sống bị hóa đá ở đô thành Pompeii cổ đại đã được bổ sung một mẫu vật bất ngờ: một con rùa bị ngưng đọng thời gian suốt 2.000 năm với quả trứng nguyên vẹn trong bụng.
  • Hàng loạt rùa xanh chết bí ẩn ở Úc Hàng loạt rùa xanh chết bí ẩn ở Úc
    Các nhà khoa học đang bối rối trước hiện tượng có hơn 70 con rùa xanh (tên khoa học Chelonia mydas) chết dạt vào các bãi biển ở phía đông bắc Australia trong tuần qua, trang ABC đưa tin. Ông Marty McLaughlin làm việc tại Sở Môi trường Queensland cho hay các kiểm tra và xét nghiệm xác rùa xanh đã được tiến hành nhưng cho thấy chúng chết không