dân số già

  • Nhật chú trọng phát triển robot phục vụ người già Nhật chú trọng phát triển robot phục vụ người già
    “Đất nước hoa anh đào” tin rằng “người thật và người máy” sẽ hợp tác với nhau để giải quyết tình trạng thiếu nhân lực trẻ vì số người trường thọ cáng ngày càng đông.
  • Dùng robot giúp người già tập thể dục Dùng robot giúp người già tập thể dục
    Robot mới có tên Robocoach vừa ra mắt tuần qua trong một triển lãm công nghệ do Chính phủ Singapore tài trợ sẽ trở thành “huấn luyện viên thể thao” cho những người lớn tuổi.
  • Canada đau đầu vì dân số già Canada đau đầu vì dân số già
    Cơ quan dữ liệu trung tâm Canada công bố kết quả của một cuộc điều tra năm 2006 cho biết, cứ 7 người Canada thì có 1 người trên 65 tuổi, và con số người về hưu đã cao đến mức kỷ lục.
  • Nhật Bản: Đồ chơi hi-tech chuyển hướng sang người lớn Nhật Bản: Đồ chơi hi-tech chuyển hướng sang người lớn
    Phải đối mặt với tỉ lệ sinh giảm và là quốc gia có dân số già nhanh chóng, các hãng sản xuất đồ chơi của Nhật Bản đã rút ra được một bài học nghiêm túc và "xương máu" nhất của cuộc sống: Mọi trẻ em đều phải trưởng th&ag
  • 1 tỉ người bị rối loạn thần kinh 1 tỉ người bị rối loạn thần kinh
    Đó là con số do Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đưa ra hôm qua. Theo WHO, số người bị rối loạn thần kinh, bao gồm đau nửa đầu, động kinh và mất trí nhớ, sẽ gia tăng khi dân số già đi.
  • Robot HOSPI-R giúp y tá phân phát thuốc Robot HOSPI-R giúp y tá phân phát thuốc
    Trong nỗ lực nhằm tự động hóa các bệnh viện Nhật Bản, Tập đoàn điện tử Panasonic vừa cho ra mắt robot HOSPI-R mà họ cho là rất cần thiết để duy trì và nâng cao chất lượng dịch vụ điều dưỡng trong bối cảnh dân số già đang tăng nhanh.
  • Thành phố của tương lai: Nổi, sạch và thẳng đứng Thành phố của tương lai: Nổi, sạch và thẳng đứng
    Giới kiến trúc và thiết kế trên thế giới đang miệt mài tìm kiếm các giải pháp thay thế xây dựng truyền thống nhằm đảm bảo cho các thành phố có thể an toàn khi mà biến đổi khí hậu đang diễn biến ngày càng phức tạp, mức nước biển dâng cao, ô nhiễm dần trầm trọng và dân số gia tăng nhanh chóng.