dò mìn

  • Dò bom mìn bằng vi khuẩn phát sáng Dò bom mìn bằng vi khuẩn phát sáng
    Các nhà khoa học Scotland vừa phát triển một phương thức dò bom mìn vừa an toàn vừa ít tốn kém, đó là sử dụng vi khuẩn phát ra ánh sáng màu xanh khi tiếp xúc với chất nổ.
  • Dò mìn bằng chuột biến đổi gene Dò mìn bằng chuột biến đổi gene
    Với khứu giác nhạy gấp 500 lần chuột thường, những con chuột biến đổi gene có thể trở thành công cụ phá mìn hiệu quả của con người trong tương lai.
  • Chiến binh cá heo Mỹ trổ tài dò mìn trong 30 giây Chiến binh cá heo Mỹ trổ tài dò mìn trong 30 giây
    8 cá heo được huy động đều phát hiện thành công các bẫy mìn giả được thiết lập trong lòng biển, trong đó một cá heo đã xác định được vị trí mục tiêu chỉ trong 30 giây.
  • Châu Phi sử dụng chuột để rà phá bom mìn Châu Phi sử dụng chuột để rà phá bom mìn
    Sử dụng chuột để phát hiện bom mìn là phương pháp được áp dụng tại châu Phi, với mục tiêu hạn chế những tác động nguy hiểm đến cuộc sống của người dân.
  • Dò bom mìn bằng cách kết hợp UAV với... ong Dò bom mìn bằng cách kết hợp UAV với... ong
    Sau hàng loạt cuộc chiến quét qua Nam Tư vào những năm 90 của thế kỷ trước, nhiều bom mìn và vật liệu chưa nổ vẫn còn sót lại trong lòng đất.
  • Chuột có khả năng chẩn đoán bệnh lao Chuột có khả năng chẩn đoán bệnh lao
    Trong khi kỹ thuật viên phòng thí nghiệm phải cần 4 ngày để phát hiện bệnh lao thì 1 con chuột được huấn luyện có thể kiểm tra 100 mẫu vật trong 20 phút và chi phí không quá 0,2 USD.
  • Robot tháo bom dò mìn Robot tháo bom dò mìn
    Một nhóm nghiên cứu đến từ trường ĐH Songkla, Thái Lan vừa sáng chế robot có thể thay thế lực lượng tháo gỡ bom ở những vùng bạo động giáp biên giới của nước này. Nhóm cũng hy vọng sáng chế của họ sẽ sớm được sử dụng vào việc tháo gỡ bom mìn ở 3 tỉnh phía nam, nơi bạo động xảy ra thường xuyên và ác liệt.
  • Xem các 'chiến binh' chuột dò mìn Xem các 'chiến binh' chuột dò mìn
    Tổ chức phi chính phủ Hà Lan APOPO đã huấn luyện các "chiến binh" chuột giúp dọn dẹp những bãi mìn ở Tanzania và Mozambique.