dòng tế bào

  • Phát hiện cấu trúc khảm DNA Phát hiện cấu trúc khảm DNA
    Khoa học hiện nay cho rằng tất cả các tế bào trong cơ thể có chứa DNA giống hệt nhau. Tuy nhiên, một nghiên cứu mới về các tế bào gốc từ da đã phát hiện ra rằng biến thể di truyền phổ biến rộng rãi trong các mô của cơ thể.
  • Cải lão hoàn đồng tế bào trưởng thành Cải lão hoàn đồng tế bào trưởng thành
    Tạo những tế bào gốc tương tự như tế bào phôi từ những tế bào trưởng thành sẽ cho phép tránh nhiều vấn đề về đạo đức. Một nhà nghiên cứu Nhật Bản ở trường Đại học Kyoto khẳng định đã tìm ra giải pháp tương đối đơn giản để chuyển đổi các
  • Tạo môi trường tinh khiết để nuôi tế bào gốc Tạo môi trường tinh khiết để nuôi tế bào gốc
    Các nhà khoa học Mỹ đã bào chế thành công một môi trường tinh khiết để nuôi cấy tế bào gốc và đã sử dụng môi trường này để tạo ra hai dòng tế bào gốc phôi người mới.
  • Hải sâm ở VN: Phát hiện hoạt chất ức chế ung thư Hải sâm ở VN: Phát hiện hoạt chất ức chế ung thư
    Ba hợp chất có cấu trúc mới vừa được phát hiện trong cơ thể loài hải sâm trắng có tác dụng ức chế các dòng tế bào ung thư người.
  • Phương pháp mới giúp điều trị tổn thương tủy sống Phương pháp mới giúp điều trị tổn thương tủy sống
    Các nhà khoa học đã khôi phục hoạt động tế bào thần kinh của chuột bị tổn thương tủy sống bằng cách lợi dụng tế bào gốc thần kinh.
  • Cây râu mèo có hoạt chất quý ức chế tiểu đường Cây râu mèo có hoạt chất quý ức chế tiểu đường
    Nghiên cứu mới phát hiện cây râu mèo mọc nhiều ở miền núi Việt Nam, có tác dụng ức chế tiểu đường và kháng nhiều dòng tế bào ung thư.
  • Lợi và hại của vitamin A? Lợi và hại của vitamin A?
    Vitamin A có nhiều trong gan và các sản phẩm sữa, giúp duy trì sức khỏe thị giác và hoạt động tế bào. Tuy nhiên, quá nhiều vi chất này sẽ gây hại sức khỏe nghiêm trọng, đặc biệt là đối với phụ nữ mang thai.