dấu chân hóa thạch của khủng long

  • Phát hiện vài trăm dấu chân khủng long ở Bắc Kinh Phát hiện vài trăm dấu chân khủng long ở Bắc Kinh
    Nhà cổ sinh vật học Zhang Jianping thuộc trường Đại học Địa chất Trung Quốc cho hay đây là những dấu chân của loài khủng long đầu tiên in dấu tích tại thành phố này được tìm thấy. Theo ông Zhang, những dấu chân này thuộc về loài khủng long cách đây 140-150 triệu năm, kỷ Jura.
  • Galilê - “ Cha đẻ của khoa học cận đại” Galilê - “ Cha đẻ của khoa học cận đại”
    Galilê là nhà khoa học nổi tiếng thời Cổ đại, Ông là người đầu tiên dùng kính viễn vọng quan sát các thiên thể, chứng minh và phát triển thuyết mặt trời là trung tâm vũ trụ của Côpecnich. Suốt đời ông theo đuổi chân lý, hiến th&a
  • Giải mã đường chỉ tay Giải mã đường chỉ tay
    Đối với các nhà khoa học, sự hiện diện của các đường chỉ tay có vai trò giúp ích cho sinh hoạt của con người khi nắm giữ các đồ vật.
  • 10 bí ẩn về người ngoài hành tinh 10 bí ẩn về người ngoài hành tinh
    Nhiều nhà khảo cổ học và nhà lý luận về người ngoài hành tinh cho rằng trái đất xưa kia từng nhiều lần được người ngoài hành tinh viếng thăm, làm thay đổi mãi mãi lịch sử loài người trên trái đất.
  • Khủng long nặng 3 tấn nhưng não chỉ bằng não chó Khủng long nặng 3 tấn nhưng não chỉ bằng não chó
    Loài khủng long ăn thực vật Stegosaurus, sống vào thời kỳ cuối của kỷ Jura (khoảng từ 155 triệu-150 triệu năm trước), chủ yếu ở phía tây Bắc Mỹ có kích thước khổng lồ song bộ não của nó lại rất nhỏ.
  • Phát hiện xương của rồng ở Trung Quốc Phát hiện xương của rồng ở Trung Quốc
    Một ngư dân đã vớt lên được từ đáy một con sông chảy qua địa phương một bộ xương hoá thạch của một con vật lạ, mà thoạt nhìn ai cũng phải nói rằng đó là một bộ… xương rồng.
  • 10 bức ảnh vẽ bằng bút chì đẹp đến khó tin 10 bức ảnh vẽ bằng bút chì đẹp đến khó tin
    Những bức tranh được vẽ một cách tỉ mỉ, tinh tế đến từng chi tiết nhờ đôi tay tài hoa của các họa sĩ. Và chúng chỉ được vẽ bằng bút chì mà thôi.