dầu vừng

  • Cách phòng và trị đau vùng cổ - vai Cách phòng và trị đau vùng cổ - vai
    Đau vùng cổ - vai là bệnh lý khá phổ biến, bệnh do nhiều nguyên nhân, thường xảy ra ở người lớn, đặc biệt từ trên 40 tuổi, làm ảnh hưởng nhiều đến năng suất lao động. Tại các phòng khám đa khoa, tỷ lệ bệnh nhân đau cổ - vai đến
  • Đoán bệnh qua vị trí 6 đau vùng bụng ai cũng nên biết Đoán bệnh qua vị trí 6 đau vùng bụng ai cũng nên biết
    Đau bụng thường khỏi trong vài giờ hoặc kéo dài vài ngày. Đây là hiện tượng bình thường không nguy hiểm, nhưng cũng là dấu hiệu cảnh báo bạn cần chú ý đến sức khỏe hơn.
  • Vi khuẩn gây đau lưng? Vi khuẩn gây đau lưng?
    Kháng sinh đang được các nhà khoa học Đan Mạch nghiên cứu như một trong những phương pháp mới trong điều trị đau vùng thắt lưng.
  • Món ăn chữa táo bón sau sinh nở Món ăn chữa táo bón sau sinh nở
    Dầu vừng 100 g, mật ong 250 g, đun lửa nhỏ cho nóng, quấy đều, mỗi ngày uống hai lần, mỗi lần 10 g, dùng cho những người mới sinh bị táo bón.
  • Cau - thuốc chữa bệnh trẻ em Cau - thuốc chữa bệnh trẻ em
    Nếu trẻ bị chốc đầu, có thể lấy hạt cau xay nhỏ phơi trong bóng râm cho khô, trộn dầu vừng để bôi đắp. Quả cau cũng được dùng chữa nhiều bệnh khác ở trẻ em.
  • Cơn đau bụng cảnh báo nhiều bệnh nguy hiểm Cơn đau bụng cảnh báo nhiều bệnh nguy hiểm
    Đau bụng dữ dội sau khi ăn chất béo là dấu hiệu tổn thương túi mật. Đau vùng bụng dưới kèm buồn nôn, sốt, ớn lạnh, coi chừng sỏi thận.
  • Chăm sóc rốn trẻ sơ sinh Chăm sóc rốn trẻ sơ sinh
    Nếu bạn thấy có dấu hiệu đỏ, nóng, sưng hoặc ấn đau vùng da quanh rốn hay có nhiều dịch tiết quanh chân rốn, đặc biệt có mùi hôi, cần mang trẻ đi bệnh viện khám ngay vì có thể bé đã bị nhiễm trùng.
  • Cách nhận biết các khớp bị thoái hóa Cách nhận biết các khớp bị thoái hóa
    Người bệnh thường đau tại chỗ (thoái hóa cột sống thắt lưng), đau cổ kèm nhức đầu vùng chẩm, thái dương, trán và hai hố mắt (thoái hóa cột sống cổ) hoặc khớp phát ra tiếng lạo xao (thoái hóa gối)...
  • Bác sĩ làm gì trước và sau khi phẫu thuật Bác sĩ làm gì trước và sau khi phẫu thuật
    Với một số bệnh viện, trước khi mổ, bác sĩ sẽ xác định tên bệnh nhân, đánh dấu vùng mổ. Trước khi rạch da, kíp mổ phải nêu tên bệnh nhân, nhiệm vụ của kíp, tiên lượng biến chứng và mất máu.