dị tật bẩm sinh

  • Người đàn ông có tim ở bụng Người đàn ông có tim ở bụng
    Một người đàn ông 24 tuổi ở Trung Quốc bị dị tật bẩm sinh tim nằm ở khoang bụng, khiến anh cảm thấy khó thở và mệt mỏi khi đứng thẳng.
  • Những lần di truyền lỗi ở động vật cho ra kết quả cực hiếm thấy: Khỉ "tay người", vịt "hoàng tộc", chó bạch tạng Những lần di truyền lỗi ở động vật cho ra kết quả cực hiếm thấy: Khỉ "tay người", vịt "hoàng tộc", chó bạch tạng
    Những dị tật bẩm sinh này là cực hiếm, và khó tìm thấy ở hầu hết những con vật cùng loài khác. Tuy nhiên không vì thế mà chúng bị ruồng bỏ bởi đồng loại hay con người.
  • Rò luân nhĩ: Nguyên nhân, triệu chứng và cách điều trị Rò luân nhĩ: Nguyên nhân, triệu chứng và cách điều trị
    Bệnh rò luân nhĩ là một dị tật bẩm sinh không quá hiếm gặp, đặc trưng bởi lỗ rò trước vành tai. Nếu lỗ rò đi quá sâu vào bên trong, bám vào sụn
  • Người mẹ sinh đôi từ hai tử cung Người mẹ sinh đôi từ hai tử cung
    Cô Claire Miles, 35 tuổi, người Anh, không may bị một dị tật bẩm sinh hiếm gặp: có tới hai tử cung với mỗi cái chỉ nhỏ bằng một nửa so với người bình thường. Cứ ngỡ chuyện làm mẹ chỉ là giấc mơ, vậy mà cô vừa sinh hạ được cặp song sinh khỏe mạnh từ hai tử cung đó.
  • Vỡ bàng quang Vỡ bàng quang
    Uống quá nhiều bia rượu, các dị tật bẩm sinh của bàng quang, tai biến mạch máu não, rối loạn tâm thần... có thể là nguyên nhân gây vỡ bàng quang. Nếu không cứu chữa kịp thời, bệnh nhân sẽ gặp nhiều biến chứng và có thể tử
  • Bệnh "đầu nước" ở trẻ em Bệnh "đầu nước" ở trẻ em
    Đầu nước là tên dân gian của bệnh tràn dịch não thất ở trẻ, một dị tật bẩm sinh của hệ thần kinh, biểu hiện là đầu rất to. Nhiều người tưởng rằng bệnh không thể chữa được nên không đưa con đi điều trị.
  • Dị tật “ẩn” ở trẻ em Dị tật “ẩn” ở trẻ em
    Trong khi những dị tật bẩm sinh ở trẻ như không có hậu môn, u, bướu... rất dễ nhận biết qua quan sát bên ngoài thì dị dạng đường tiết niệu ít được nhìn thấy vì các triệu chứng “ẩn” bên trong cơ thể. Đây là chứng bệnh thường gặp ở trẻ em.