dỗ dành

  • Áo “ôm ấp” dành cho người tự kỷ Áo “ôm ấp” dành cho người tự kỷ
    Các nhà thiết kế tại Essex (Anh) vừa cho ra đời mẫu áo khoác tạo cho người mặc cảm giác như được ôm ấp, có thể giúp những người mắc chứng tự kỷ giữ được trạng thái bình tĩnh khi đối diện với các tình huống căng thẳng. Loại áo này cũng có thể dùng để “dỗ dành” những đứa trẻ hay quấy khóc.
  • Động đất mạnh gây cảnh báo sóng thần ở Trung Mỹ Động đất mạnh gây cảnh báo sóng thần ở Trung Mỹ
    Cơ quan Khảo sát Địa chất Mỹ (USGS) ban đầu cho biết trận động đất được đánh giá mạnh 7,9 độ Richter xảy ra lúc 8h42 sáng 5/9 theo giờ địa phương. Tuy nhiên, chính cơ quan này sau đó đánh giá lại cường độ của cơn địa chấn và cho biết nó mạnh 7,6 độ Richter.
  • Khóc giúp trẻ ngủ ngon hơn Khóc giúp trẻ ngủ ngon hơn
    Nhiều bậc phụ huynh theo bản năng thường chạy tới bên cạnh con mình để dỗ dành khi nghe thấy trẻ khóc, nhưng các nhà khoa học thuộc trường đại học Melbourne khuyên rằng hãy để cho trẻ khóc một chút.
  • Nguyên nhân tâm lý khiến tuổi "trẻ trâu" có quyết định bốc đồng Nguyên nhân tâm lý khiến tuổi "trẻ trâu" có quyết định bốc đồng
    Độ tuổi thanh thiếu niên là độ tuổi mà tính cách và cách hành xử của con người thanh đổi liên tục. Thời điểm này, con người không ngần ngại khi làm những điều điên rồ: uống rượu vô độ, đánh nhau, đua xe...
  • Các cách kiểm tra trinh tiết phụ nữ của người xưa Các cách kiểm tra trinh tiết phụ nữ của người xưa
    Sự trinh tiết được xem là thước đo đánh giá đạo đức của phụ nữ xưa. Vì thế người xưa đã nghĩ ra đủ cách để kiểm tra liệu một người còn con gái hay không hay thậm chí tìm cách để khiến mình trở lại là gái tân.
  • Vì sao hát ru giúp trẻ dễ ngủ hơn? Vì sao hát ru giúp trẻ dễ ngủ hơn?
    Chắc hẳn ai có con cũng đều hiểu rõ cảnh tượng những đứa trẻ khóc ré lên lúc 3 giờ sáng. Các ông bố, bà mẹ phải lê thân xuống giường và dỗ dành hay hát ru để chúng quay trở lại giấc ngủ.
  • WHO phát hiện virus gây bệnh đậu mùa khỉ trong tinh dịch của bệnh nhân WHO phát hiện virus gây bệnh đậu mùa khỉ trong tinh dịch của bệnh nhân
    Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đang xem xét báo cáo về các trường hợp phát hiện virus gây bệnh đậu mùa khỉ trong tinh dịch của bệnh nhân, qua đó đánh giá khả năng bệnh có thể lây qua đường tình dục.
  • Cơ chế hồi phục tuyệt vời ở gấu Cơ chế hồi phục tuyệt vời ở gấu
    Trong báo cáo đăng trên chuyên san Integrative Zoology, các nhà khoa học cho biết mỗi năm họ lại tìm thấy một vài con gấu bị thương do súng bắn hoặc trúng tên từ thợ săn; hoặc do đánh nhau với đồng loại hay dã thú khác. Điều ấn tượng là hầu hết những vết thương kiểu này được chữa lành hoàn toàn sau thời gian gấu ngủ đông.