dữ liệu vệ tinh

  • Sử dụng ảnh vệ tinh nghiên cứu môi trường và thiên tai Sử dụng ảnh vệ tinh nghiên cứu môi trường và thiên tai
    Dự án triển khai ứng dụng dữ liệu vệ tinh Formosat-2 để nghiên cứu vùng ven biển Nam bộ vừa được dự án quốc tế “ứng dụng vệ tinh vào nền kinh tế tri thức” (nhóm công tác bảo tồn tài nguyên biển quốc tế - MRCWG - chủ trì) chấp nhận và tài trợ triển khai tại VN.
  • Đô thị tràn lan có thể đã làm diệt vong Angkor Wat Đô thị tràn lan có thể đã làm diệt vong Angkor Wat
    Một bản đồ mới dựa trên dữ liệu vệ tinh đã tiết lộ ngôi đền Angkor Wat của Campuchia là trung tâm của một trong những thành phố lớn nhất thế giới thời kỳ tiền công nghiệp. Họ cũng mở ra ánh sáng cho sự suy tàn bí ẩn của Angkor.
  • Vệ tinh giúp xác định vị trí nguồn nước Vệ tinh giúp xác định vị trí nguồn nước
    Giống như hầu hết những nước châu Phi cận Sahara, Niger gặp nhiều vấn đề trong việc đảm bảo nhu cầu về nước. Là một phần trong giải pháp TIGER của ESA, dữ liệu vệ tinh đang được sử dụng để nhận biết những nguồn nước ngầm trong những nước thường xuyên bị hạn hán.
  • Phác họa cảnh quan cổ xưa dưới đáy của dải băng Đông Nam Cực Phác họa cảnh quan cổ xưa dưới đáy của dải băng Đông Nam Cực
    Một cảnh quan cổ xưa ẩn dưới lớp băng ở khu vực phía đông của châu Nam Cực trong ít nhất 14 triệu năm đã được tiết lộ với sự trợ giúp của dữ liệu vệ tinh và máy bay được trang bị radar xuyên băng.