di truyền

  • Phát hiện sự pha trộn gen ở loài rùa sông Trung Mỹ Phát hiện sự pha trộn gen ở loài rùa sông Trung Mỹ
    Các nhà khoa học đã phát hiện sự pha trộn trong cấu trúc gen di truyền từ các mẫu mô nhỏ được thu thập từ 238 con rùa hoang dã tại 15 địa điểm khác nhau (ở miền Nam Mexico, Belize và Guatemala).
  • Tổ tiên người châu Mỹ là dân Siberia Tổ tiên người châu Mỹ là dân Siberia
    Công trình nghiên cứu của các nhà khoa học Nga - Mỹ vừa công bố trên chuyên san American Journal of Human Genetics cho thấy tổ tiên gần nhất về mặt di truyền của thổ dân châu Mỹ đến từ một vùng đất thuộc Siberia, ngày nay là Cộng hòa Altai thuộc Nga.
  • Nobel Y học 2012 "mở đường" chữa bệnh nan y Nobel Y học 2012 "mở đường" chữa bệnh nan y
    Những nhà khoa học đoạt giải Nobel về Y học 2012 đã tìm ra những “đơn thuốc” nuôi cấy tế bào đơn lẻ và các mô hoàn chỉnh, mở ra một triển vọng thênh thang để chữa những bệnh nan y cho con người, trong đó cả những bệnh di truyền.
  • Phát hiện mới về bệnh ung thư vú âm tính cấp độ 3 Phát hiện mới về bệnh ung thư vú âm tính cấp độ 3
    Theo kết quả nghiên cứu vừa được đăng tải ngày 5/4 trên tạp chí khoa học danh tiếng Nature, một nhóm các nhà khoa học đến từ trường Đại học Simon Fraser có trụ sở tại Vancouver (Canada) đã phát hiện ra căn bệnh ung thư vú âm tính cấp độ ba, một dạng ung thư vú hiếm gặp có tính đa dạng di truyền trong khối u của nó.
  • Bí mật xoay quanh điện thoại di động Bí mật xoay quanh điện thoại di động
    Ngoài tên và số điện thoại bạn cho người khác còn một bí mật kinh khủng đang lưu trên thiết bị mà bạn không bao giờ ngờ tới – dấu vết DNA.
  • Tiến hóa gen trong tai dơi Tiến hóa gen trong tai dơi
    Nghiên cứu mới do đại học Bristol thực hiện cho thấy khả năng định vị bằng tiếng vang có thể tiến hóa nhiều hơn một lần ở dơi.
  • Cặp bê cùng mẹ nhưng khác loài Cặp bê cùng mẹ nhưng khác loài
    Một con bò cái tại Anh khiến các nhà khoa học bối rối sau khi nó sinh hạ một cặp bê thuộc hai giống bò khác nhau.
  • Chữa chứng “dấm đài” ở trẻ Chữa chứng “dấm đài” ở trẻ
    Đái dầm là một chứng thường gặp ở trẻ em. Theo thống kê, có khoảng 30% trẻ 4 tuổi, 10% trẻ 6 tuổi, 3% trẻ 12 tuổi và 1% trẻ 18 tuổi mắc chứng này.
  • Nghiên cứu cách thức giao tiếp của vi khuẩn Nghiên cứu cách thức giao tiếp của vi khuẩn
    Các nhà nghiên cứu tại Đại học Hebrew ở Jerusalem, Israel, đã khám phá ra một cách thức mà theo đó các vi khuẩn có thể giao tiếp với nhau thông qua các ống nano.