discovery

  • Boeing 747 cõng Discovery về Florida Boeing 747 cõng Discovery về Florida
    Tàu con thoi Discovery được chuyển lên lưng chiếc Boeing 747 và rời California về trung tâm hàng không vũ trụ ở Florida.
  • Sứ mệnh cuối cùng của tàu Discovery  Sứ mệnh cuối cùng của tàu Discovery
    (TNO) Cơ quan Hàng không và Vũ trụ Mỹ (NASA) vừa cho di chuyển tàu con thoi Discovery vào bệ phóng để chuẩn bị cho sứ mệnh cuối cùng của con tàu này, trước khi nó "nghỉ hưu", theo Reuters.
  • Chiêm ngưỡng khoảnh khắc phóng tàu con thoi Discovery Chiêm ngưỡng khoảnh khắc phóng tàu con thoi Discovery
    Ngày 5/4 vừa qua, cơ quan hàng không vũ trụ của Mỹ (NASA) đã cho phóng thành công tàu con thoi Discovery để lắp ghép Trạm vũ trụ quốc tế (ISS).
  • Tàu Discovery kết nối với ISS lần cuối Tàu Discovery kết nối với ISS lần cuối
    Tàu con thoi Discovery đã kết nối thành công với trạm vũ trụ quốc tế trong chuyến du hành cuối cùng trước khi trở thành một phần của lịch sử.
  • "Nhật kí" tàu vũ trụ của NASA qua ảnh "Nhật kí" tàu vũ trụ của NASA qua ảnh
    Sau 30 năm hoạt động tích cực, tạo nhiều tiếng vang lớn, các "sứ mệnh" tàu con thoi của NASA sẽ chính thức ngừng hoạt động. Trong tương lai, NASA sẽ tập trung phát triển các thế hệ tàu vũ trụ cao siêu, hoành tráng hơn.
  • Đội tàu con thoi của NASA bây giờ ra sao? Đội tàu con thoi của NASA bây giờ ra sao?
    Kể từ tháng 4 này, Cơ quan hàng không vũ trụ Mỹ NASA sẽ bắt đầu đưa 4 tàu con thoi tới địa điểm “an nghỉ” cuối cùng, sau khi đội tàu được cho “về hưu” hồi năm ngoái. Sau một tiến trình tháo dỡ, đội tàu - gồm 3 tàu con thoi từng hoạt động và một tàu thử nghiệm - đã gần sẵn sàng để đưa ra trưng bày trước công chúng.
  • Vị khách không mong đợi trên tàu Discovery Vị khách không mong đợi trên tàu Discovery
    Chuyến bay lên Trạm Vũ trụ quốc tế (ISS) của tàu Discovery có thêm một "phi hành gia" không mong đợi, một chú dơi.
  • Nước thải phát sáng trong vũ trụ Nước thải phát sáng trong vũ trụ
    Nhiều nhà thiên văn nghiệp dư nhìn thấy vệt sáng lấp lánh trên bầu trời vào tối 9/9. Ban đầu họ nghĩ đó là một sự kiện thiên văn bí ẩn, nhưng thực ra vệt sáng chỉ là nước thải của các phi hành gia trong tàu Discovery.
  • “Phi hành gia” Buzz Lightyear ở trong không gian lâu nhất “Phi hành gia” Buzz Lightyear ở trong không gian lâu nhất
    Buzz Lightyear, ngôi sao đồ chơi trong truyện Toy Story của hãng Disney, đã trở về trái Đất sau 15 tháng thám hiểm các ngôi sao, lập kỷ lục phi hành gia ở trong không gian lâu nhất từ trước tới nay.