do thời tiết

  • Rét đậm, nhiều mặt hàng đua nhau tăng giá Rét đậm, nhiều mặt hàng đua nhau tăng giá
    Do thời tiết năm nay rét đậm, các loại rau xanh không thể phát triển nhanh để đáp ứng nhu cầu thiết yếu của người dân. Chính vì thế, mặt hàng này đột nhiên tăng giá khiến không ít những bà nội trợ phải choáng váng.
  • Cả nước có gần 50.000ha cây trồng bị khô hạn cục bộ Cả nước có gần 50.000ha cây trồng bị khô hạn cục bộ
    Ông Đặng Duy Hiển, Phó vụ trưởng Vụ Khai thác công trình thủy lợi, Tổng cục Thủy lợi cho biết do thời tiết nắng nóng, khô hạn cục bộ thời gian qua đã làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến sản xuất nông nghiệp và sinh hoạt của người dân tại nhiều địa phương.
  • Máy bay năng lượng Mặt Trời hoãn bay tới Morocco Máy bay năng lượng Mặt Trời hoãn bay tới Morocco
    Máy bay năng lượng Mặt Trời (Solar Impulse) nổi tiếng của Thụy Sĩ ngày 28/05 đã phải hoãn chuyến bay từ Madrid đi Morocco vì lý do thời tiết không thuận lợi. Chặng bay này là chặng bay thứ hai và là cuối cùng của cả hành trình xuyên lục địa của “máy bay sạch” huyền thoại này.
  • Châu Âu đã phóng thành công 2 vệ tinh viễn thông Châu Âu đã phóng thành công 2 vệ tinh viễn thông
    Sau một ngày bị trì hoãn vì lý do thời tiết, sáng 11/11, Công ty Hàng không vũ trụ châu Âu Arianespace đã phóng thành công tên lửa đẩy hạng nặng Ariane 5 mang theo hai vệ tinh viễn thông vào quỹ đạo địa tĩnh từ sân bay vũ trụ Kourou trên đảo Guyana, Pháp.
  • Cách phòng tránh viêm phế quản ở trẻ em Cách phòng tránh viêm phế quản ở trẻ em
    Viêm phế quản là chứng bệnh thường gặp ở trẻ vì viêm nhiễm đường hô hấp do thời tiết. Cha mẹ nên tìm hiểu rõ nguyên nhân, dấu hiệu nhận biết và cách điều trị cũng như cách phòng tránh căn bệnh này cho trẻ nhỏ hiệu quả.
  • Biện pháp phòng chống rét cho trâu bò Biện pháp phòng chống rét cho trâu bò
    Để phòng tránh rét đậm, rét hại, các tỉnh miền núi phía bắc như Hà Giang, Lào Cai chỉ đạo, hướng dẫn người dân giữ ấm, dự trữ thức ăn cho đàn gia súc, hạn chế thiệt hại do thời tiết bất lợi gây ra.
  • Giá lạnh vẫn hoành hành, hàng trăm người tử vong Giá lạnh vẫn hoành hành, hàng trăm người tử vong
    Theo các số liệu thống kê từ các cơ quan chức năng, tính tới cuối tuần qua, số người vô gia cư thiệt mạng do lạnh giá trên khắp châu lục đã lên tới hơn 550 người. Cơ quan chức năng cảnh báo con số này sẽ tiếp tục tăng do thời tiết băng giá được dự báo sẽ còn kéo dài đến hết tháng Hai này.
  • Tàu vũ trụ bí ẩn của Mỹ trở về Trái đất Tàu vũ trụ bí ẩn của Mỹ trở về Trái đất
    Tối 16/6 (giờ VN), tàu vũ trụ mini bí ẩn của không lực Mỹ đã hạ cánh xuống căn cứ Vandenberg ở California, kết thúc chuyến bay kéo dài 469 ngày trên quỹ đạo. Theo ABC News, tàu vũ trụ không người lái X-37B tiếp đất lúc 5h48 sáng 16/6 giờ địa phương (19h48 giờ VN) sau khi bị hoãn vài ngày do thời tiết xấu.
  • Bão Saola đổ bộ vào Đài Loan, 6 người thiệt mạng Bão Saola đổ bộ vào Đài Loan, 6 người thiệt mạng
    Cơn bão Saola đã tấn công Đài Loan (Trung Quốc) với gió mạnh và mưa lớn khiến sáu người chết và khiến gần như toàn bộ hòn đảo bị đình trệ hoạt động trong ngày thứ Năm. Gần 200 chuyến bay nội địa và quốc tế đã bị hủy bỏ và nhà chức trách cũng phải tạm ngừng giao dịch trên thị trường tài chính do thời tiết xấu.