do thời tiết

  • Nắng nóng gia tăng, hàng triệu người cao tuổi đối mặt nguy hiểm Nắng nóng gia tăng, hàng triệu người cao tuổi đối mặt nguy hiểm
    Tới năm 2050, nhóm người cao tuổi sẽ chiếm gần 1/4 dân số thế giới. Nhóm người này sẽ chịu nhiều tác động xấu do thời tiết nóng lên.
  • Người già dễ ốm trong 'tháng ăn chơi' Người già dễ ốm trong 'tháng ăn chơi'
    Tháng giêng, người cao tuổi rất dễ đau ốm, trước hết là do thời tiết đầu xuân vẫn còn rất lạnh, thứ đến là thức ăn những ngày đầu năm thường dư dả, bổ béo, gây mất cân bằng dinh dưỡng.
  • Môi trường thay đổi khiến dịch bệnh tăng Môi trường thay đổi khiến dịch bệnh tăng
    Ngày 4/5, theo BS. Nguyễn Ngọc Vinh, trưởng khoa Nội A Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM, các bệnh vi-rút đều liên quan đến yếu tố môi trường. Những năm gần đây, tình hình môi trường nói chung, bao gồm khí hậu, nhiệt độ, thời tiết, và vệ sinh n
  • Chocolate không tan chảy Chocolate không tan chảy
    Hiện chocolate không được sử dụng phổ biến ở các nước nhiệt đới, cho dù đó là nơi mà hầu hết cacao trên thế giới được sản xuất. Nguyên nhân là do thời tiết nóng khiến chocolate dễ tan chảy. Các nhà khoa học đã cố gắng cải thiện t&igrav
  • NASA xem xét xây dựng sân bay vũ trụ mới NASA xem xét xây dựng sân bay vũ trụ mới
    Liên tiếp những vụ hoãn phóng tàu "Con Thoi" vì lý do thời tiết thời gian gần đây khiến dư luận Mỹ phải đặt câu hỏi tại sao sân bay vũ trụ Kennedy- nơi tiến hành các vụ phóng tàu vũ trụ có người lái của Mỹ, lại được xây dựng ở Mũi Canaveral, bang Florida, khu vực thường xuyên bị bão đe dọa.
  • Nguy cơ bệnh cúm bùng phát Nguy cơ bệnh cúm bùng phát
    PGS.TS Phạm Ngọc Đính- Phó viện trưởng Viện Vệ sinh Dịch tễ TƯ cho biết, tháng 3 đến tháng 4 là thời điểm dễ bùng phát hội chứng cúm thông thường (cúm A/H3N2, A/H1N1, cúm B) do thời tiết chuyển mùa tạo điều kiện cho virus phát triển.
  • Cảm lạnh: Bí ẩn và sự thực Cảm lạnh: Bí ẩn và sự thực
    Hầu hết người lớn bị cảm 2 đến 4 lần một năm và đối với trẻ em, con số đó gấp đôi. Bất chấp cái tên của mình, nguyên nhân cảm lạnh không phải do thời tiết lạnh mà là do con người ấm.