du hành đến sao hỏa

  • Phát minh ra tên lửa Phát minh ra tên lửa
    Nếu dường như người ta không chút nghi ngờ rằng tên lửa được phát minh ở Trung Hoa, thì niên đại và các điều kiện đã phát minh ra nó lại không được xác định một cách chắc chắn.
  • Sao Mộc - Hành tinh lớn nhất hệ mặt trời đang tan chảy Sao Mộc - Hành tinh lớn nhất hệ mặt trời đang tan chảy
    Mô phỏng mới nhất của các nhà khoa học đã cho thấy lõi đá của sao Mộc đang bị hóa lỏng, tan chảy ra hòa trộn với các thành phần khác trong lõi. Với dữ liệu mới này, các nhà thiên văn học hy vọng có thể giải thích rõ hơn về trường hợp của một hành tinh lạ được phát hiện bên ngoài hệ mặt trời gần đây.
  • Sự thật về người ngoài hành tinh? Sự thật về người ngoài hành tinh?
    Người ngoài hành tinh (ET) là câu chuyện chưa bao giờ bớt nóng trong các cuộc tranh luận liên quan đến sự sống ngoài vũ trụ với rất nhiều lời đồn đoán xung quanh nó. Bằng cách kết hợp những kiến thức đã có về cuộc sống trên Trái đất và sự hiểu biết về không gian bao la, các nhà sinh vật học vũ trụ đã rút ra một số nhận định có thể khôn
  • Sự giống nhau giữa người nghiện tình dục và nghiện ma túy Sự giống nhau giữa người nghiện tình dục và nghiện ma túy
    Nghiên cứu mới đã chỉ ra, hoạt động não của người nghiện ma túy và người nghiện tình dục có điểm giống nhau.
  • Mẹo cực hay để thức đêm mà vẫn giữ được sức khỏe Mẹo cực hay để thức đêm mà vẫn giữ được sức khỏe
    Ai cũng biết làm việc khuya, thức đêm không tốt cho sức khỏe nhưng nhiều người vẫn không thể bỏ được thói quen này. Vậy phải làm sao để giữ gìn sức khỏe khi phải thức đêm?
  • 5 lý do khiến con người cần lên sao Hỏa 5 lý do khiến con người cần lên sao Hỏa
    Nhiệm vụ đưa người lên sao Hỏa trong tương lai dự kiến đối mặt với nhiều khó khăn và tiêu tốn hàng trăm tỷ USD, nhưng nó được cho là sẽ mang lại nhiều lợi ích cho nhân loại.
  • NASA sắp công bố khám phá chấn động về sao Hỏa NASA sắp công bố khám phá chấn động về sao Hỏa
    Tàu thăm dò Curiosity đã khám phá một bí mật xứng đáng “đi vào sử sách” trên sao Hỏa, song Cơ quan Hàng không và Vũ trụ Mỹ (NASA) chỉ tiết lộ điều này sau vài tuần nữa.
  • Hộp đen máy bay là gì? Hộp đen máy bay là gì?
    Hộp đen là một máy ghi tự động mà các máy bay khi bay đều phải có. Nó cho phép phát hiện được nguyên nhân trong trường hợp gặp tai nạn.