Liệu có tồn tại người ngoài hành tinh hay không?

  •   44
  • 29.083

Con người trên Trái Đất luôn đi tìm sự tồn tại của người ngoài hành tinh, tuy nhiên người ngoài hành tinh có tồn tại hay không? Câu trả lời có lẽ phải đợi đến 4 triệu năm nữa mới biết được.


Bức ảnh về bề mặt của hành tinh Đỏ do robot thám hiểm sao Hỏa Spirit của NASA chụp được.

Nhà du hành vũ trụ người Thụy Điển, Arne Christer Fuglesang cho biết dải ngân hà có hơn 100 triệu ngôi sao, tuy nhiên chỉ có khoảng 2 triệu ngôi sao nằm gần Trái Đất và chí ít phải mất 4 triệu năm mới có thể nhận được tín hiệu sóng điện từ của hành tinh bên ngoài.

Trước mắt, trên thế giới chưa có bất kỳ nghiên cứu nào có thể chứng minh ngoài Trái Đất ra có sự tồn tại của người ngoài hành tinh.

Tuy nhiên, bí mật của vũ trụ bao la luôn mang tới những bất ngờ ngoài sức tưởng tượng của con người. Do sự biến đổi của tự nhiên, có thể trong tương lại sẽ có sự xuất hiện của sự sống tiên tiến ngoài hành tinh.

Vừa qua, Liên hợp quốc có kế hoạch bổ nhiệm "Đại sứ không gian." Theo nhà du hành vũ trụ Arne Christer Fuglesang, điều kiện hàng đầu của "Đại sứ không gian" chính là phải có sự hiểu biết đầy đủ đối với dải ngân hà trong vũ trụ, thậm chí phải có kiến thức ngôn ngữ để có thể giao tiếp được với người ngoài hành tinh, đồng thời phải có sự nhạy bén về chính trị, qua đó mới có thể tiếp xúc và giao tiếp được với người ngoài hành tinh.

Theo vietnamplus
  • 44
  • 29.083