enzym

  • Phát triển thành công hợp chất hấp thụ CO2 nhanh hơn cây cối Phát triển thành công hợp chất hấp thụ CO2 nhanh hơn cây cối
    Thực vật giúp hấp thụ khí CO2, đó là điều chúng ta đều biết, thậm chí thực vật có thể hút khoảng 25% lượng khí thải CO2 mà con người sản sinh ra để phục vụ cho quá trình quang hợp và sinh trưởng.
  • Tìm ra bốn chất tự nhiên có tác dụng diệt côn trùng Tìm ra bốn chất tự nhiên có tác dụng diệt côn trùng
    Các nhà khoa học thuộc Đại học California (Mỹ) cho biết đã tìm ra bốn chất diệt muỗi có nguồn gốc tự nhiên thay thế cho DEET, một hợp chất đã được dùng từ Chiến tranh Thế giới 2.
  • Còn vượt hơn cả tạo hóa Còn vượt hơn cả tạo hóa
    Các nhà khoa học đã thành công trong việc tạo ra một loại enzym mới. Enzym này có tác dụng xúc tiến một phản ứng mà chưa một enzym tự nhiên nào từng tham dự vào. Thành tựu này hứa hẹn sẽ có nhiều ứng dụng tiềm năng trong y học và công nghiệp.
  • Tại sao những miếng táo chuyển màu nâu sau khi cắt? Tại sao những miếng táo chuyển màu nâu sau khi cắt?
    Không chỉ là một thiệt thòi về mặt thẩm mỹ, vấn đề này còn gây thiệt hại không nhỏ cho thị trường và ngành công nghiệp thực phẩm.
  • Tìm ra phương pháp thay đổi nhóm máu Tìm ra phương pháp thay đổi nhóm máu
    Các nhà khoa học Đan Mạch đã tìm ra phương pháp để thay đổi nhóm máu của người. Đây được coi là một đột phá trong việc giải quyết tình trạng thiếu máu ở các bệnh viện.
  • Gà đẻ ra trứng màu xanh nhờ kỹ thuật gene Gà đẻ ra trứng màu xanh nhờ kỹ thuật gene
    Các nhà khoa học từ Đại học Nottingham đã dùng kỹ thuật gene để gà đẻ trứng màu xanh. Những quả trứng này không chỉ đẹp mắt mà còn ngon và sạch hơn so với trứng gà truyền thống.
  • Phát hiện tảo có thể "ăn" cellulose Phát hiện tảo có thể "ăn" cellulose
    Những bông hoa cần nước và ánh sáng để phát triển. Ngay cả trẻ em cũng biết rằng thực vật sử dụng ánh sáng mặt trời để thu thập năng lượng từ đất và nước.