gây tử vong

  • WHO: Cảnh báo nguy cơ tử vong vì ngồi lâu trên máy bay WHO: Cảnh báo nguy cơ tử vong vì ngồi lâu trên máy bay
    Khi đi du lịch phải ngồi lâu trong hơn 4 tiếng đồng hồ, đặc biệt là trên máy bay, làm tăng gấp đôi nguy cơ hình thành cục máu đông trong tĩnh mạch, có thể gây tử vong. Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) vừa đưa ra cảnh báo này.
  • Virus gây bệnh tả ở bò đã bị tiêu diệt Virus gây bệnh tả ở bò đã bị tiêu diệt
    Các nhà khoa học của Liên hợp quốc cho biết họ đã tiêu diệt được loại virus gây tử vong ở bò. Nếu điều này được xác nhận thì đây là loại virus thứ hai sau đậu mùa được khống chế bởi con người.
  • Hướng điều trị mới cho bệnh thận do tiểu đường Hướng điều trị mới cho bệnh thận do tiểu đường
    Các nhà nghiên cứu tại Đại học UC Davis, Hoa Kỳ, đã chỉ ra rằng: Ngăn chặn thụ thể TLR2, có thể làm chậm hoặc thậm chí ngăn ngừa bệnh thận do tiểu đường, một biến chứng phức tạp vốn có rất ít cách điều trị tốt, thường gây tử vong cho bệnh nhân tiểu đường
  • “Kế hoạch” ăn uống khi bị hạ đường huyết “Kế hoạch” ăn uống khi bị hạ đường huyết
    Hạ đường huyết là một cụm từ dùng để chỉ tình trạng lượng đường trong máu giảm xuống dưới mức bình thường. Đây là một chứng bệnh khá nguy hiểm, thậm chí có thể gây tử vong, mặc dù nhiều người trong số chúng ta còn chưa cảnh giác với nó.
  • Đức kiểm tra E. coli trong nước uống Đức kiểm tra E. coli trong nước uống
    Người ta đã xác định trực khuẩn gây tử vong E. coli hiện có mặt trong nước của dòng sông Frankfurt. Đó là lý do Đức đặt vần đề sẽ kiểm tra nghiêm ngặt mọi nguồn nước uống trên toàn quốc.
  • Sử dụng máy quét để khám nghiệm tử thi Sử dụng máy quét để khám nghiệm tử thi
    Máy quét công nghệ cao có thể được sử dụng để xác định nguyên nhân gây tử vong nhằm tránh khám nghiệm tử thi gây đảo lộn gia đình tang quyến, theo một nghiên cứu vừa được công bố trên tạp chí Lancet hôm 22/11.
  • Có thể diệt tận gốc vi khuẩn gây loét, ung thư ruột Có thể diệt tận gốc vi khuẩn gây loét, ung thư ruột
    H. pylori là một loại vi khuẩn thông thường trong đường ruột của một nửa dân số thế giới. Bình thường, H. pylori không gây rắc rối, nhưng đôi khi nó gây loét và có liên hệ đến ung thư ruột, loại ung thư gây tử vong nhiều thứ 2 trên thế giới.
  • Biến thể H5N1 có thể lây sang người qua hô hấp Biến thể H5N1 có thể lây sang người qua hô hấp
    Tạp chí Nature của Anh mới đây đã công bố một kết quả nghiên cứu có liên quan đến biến thể virus H5N1. Nghiên cứu cho thấy, gen gây bệnh cúm gia cầm H5N1 rất dễ lây sang người và gây tử vong với tỷ lệ khá cao khoảng 60%.
  • Trung Quốc tuyên bố chế được vắc-xin bệnh tay-chân-miệng Trung Quốc tuyên bố chế được vắc-xin bệnh tay-chân-miệng
    Bệnh tay, chân, miệng là một dạng nhiễm trùng gây phát ban trên bàn tay, bàn chân và lở loét đau đớn ở miệng. Trong một số trường hợp, bệnh còn dẫn đến biến chứng là nhiễm trùng não, có thể gây tử vong.
  • Lối sống phương Tây ảnh hưởng tới sức khỏe người Arập Lối sống phương Tây ảnh hưởng tới sức khỏe người Arập
    Theo kết quả nghiên cứu được đăng tải trên tạp chí y khoa The Lancet số ra ngày 20/1, bệnh tim mạch và đột quỵ đã thế chỗ cho những căn bệnh truyền nhiễm để trở thành nguyên nhân hàng đầu gây tử vong sớm tại các nước Arập.