gây tử vong

  • Suy hô hấp ở trẻ sơ sinh Suy hô hấp ở trẻ sơ sinh
    Các bà mẹ hãy đưa con đi cấp cứu ngay khi thấy trẻ thở nông, nhanh không đều, da tím tái, nhất là co kéo lồng ngực. Đây chính là biểu hiện suy hô hấp - một nguyên nhân gây tử vong cao ở trẻ sơ sinh, nhất là trẻ sinh non.
  • Phụ nữ và bệnh lao Phụ nữ và bệnh lao
    Theo WHO, bệnh lao là một bệnh nhiễm khuẩn gây tử vong ở phụ nữ nhiều nhất, đã có gần 1 tỷ phụ nữ nhiễm lao với số mắc bệnh lao mới hằng năm là 2,5 triệu và số tử vong khoảng 1 triệu, phần đông những người bị tử vong do bệnh lao đều ở lứa tuổi sinh đẻ và nuôi
  • Carbon Monoxide - kẻ giết người thầm lặng Carbon Monoxide - kẻ giết người thầm lặng
    Khí các bon monoxide (CO), một loại khí có độc tố, được coi là kẻ giết người thầm lặng. Chỉ riêng tại Mỹ, mỗi năm khí CO gây tử vong cho khoảng 5 nghìn người. Cứ 5 người thì 3 người bị chết vì khí độc Co thoát ra từ xe ôtô, một người bị tai nạn vì
  • Liệu pháp nội tiết giúp giảm tái phát ung thư vú Liệu pháp nội tiết giúp giảm tái phát ung thư vú
    Ung thư vú là loại ung thư thường gặp nhất và gây tử vong hàng đầu ở phụ nữ nhiều nước công nghiệp. Tại VN, ung thư vú đứng thứ nhì trong các loại ung thư thường gặp ở phụ nữ, với tần suất mắc là 16,2 trường hợp/100.000 người và có khuynh hướng ngày càng gia tăng.
  • Coi chừng dị dạng mạch máu não! Coi chừng dị dạng mạch máu não!
    Đột nhiên bị đau đầu dữ đội, có khi cứng gáy, lơ mơ. Bất ngờ lên cơn động kinh, co giật toàn thân... Đó có thể là dấu hiệu bệnh dị dạng mạch máu não -bệnh có nguy cơ gây tử vong.
  • Các bệnh phổi làm phụ nữ tử vong nhiều hơn ung thư vú Các bệnh phổi làm phụ nữ tử vong nhiều hơn ung thư vú
    Quỹ từ thiện về phổi của Vương quốc Anh (British Lung Foundation -BLF) ngày 30.10 cho biết các bệnh phổi gây tử vong cho phụ nữ nhiều hơn cả ung thư vú, nhưng có tới gần 90% số người được hỏi ý kiến chưa bao giờ biết về thực trạng này.
  • Thiếu máu vì thuốc nhỏ mắt Thiếu máu vì thuốc nhỏ mắt
    Do chữa viêm kết mạc hiệu quả, lại được bán không cần đơn nên thuốc nhỏ mắt cloramphenicol dễ bị lạm dụng. Điều này có thể dẫn đến thiếu máu bất sản - căn bệnh đã gây tử vong cho một số người.
  • Những căn bệnh “giết người hàng loạt” vào năm 2030 Những căn bệnh “giết người hàng loạt” vào năm 2030
    Những căn bệnh nào mà nhân loại sẽ phải trả giá đắt từ nay đến năm 2030? Hai chuyên gia Colin Mathers và Dejan Loncar của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) mới đây cho rằng có 4 loại bệnh gây tử vong nhiều nhất là bệnh tim mạch, tai biến mạch máu não, HIV/AIDS và phổi tắc nghẽn mãn tính.
  • Biểu hiện và cách điều trị loạn năng thái dương hàm Biểu hiện và cách điều trị loạn năng thái dương hàm
    Triệu chứng của căn bệnh loạn năng thái dương hàm này thường không rõ ràng, thoáng qua, thậm chí có người tự nhiên khỏi, vì thế hầu hết mọi người không mấy quan tâm. Đây là căn bệnh tuy không gây tử vong nhưng nếu phát hiện chậm sẽ rất khó điều trị và gây ra nhưng khó chịu, mệt mỏi cho cơ thể.