gây tử vong

  • Tại sao ung thư phổi nguy hiểm? Tại sao ung thư phổi nguy hiểm?
    Tại Việt Nam ung thư phổi đứng thứ nhất trong 10 loại ung thư thường gặp ở cả hai giới và là nguyên nhân gây tử vong hàng đầu. Bệnh có xu hướng gia tăng, gần đây xuất hiện nhiều ở người trẻ tuổi.
  • Vì sao người nhiễm Covid-19 tử vong vì rối loạn đông máu? Vì sao người nhiễm Covid-19 tử vong vì rối loạn đông máu?
    Nhiều bằng chứng cho thấy, những bệnh nhân Covid-19 nặng có khả năng mắc hội chứng rối loạn đông máu. Hiện tượng này được cho là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây tử vong ở người nhiễm virus SARS-CoV-2.
  • Nếu thân nhiệt con người là 37 độ, tại sao một ngày hè 37 độ vẫn khiến ta thấy nóng bức đến vậy? Nếu thân nhiệt con người là 37 độ, tại sao một ngày hè 37 độ vẫn khiến ta thấy nóng bức đến vậy?
    Quá trình trao đổi chất trong cơ thể chúng ta luôn sinh nhiệt tương đương một cỗ máy 400 watt. Và nếu không làm mát kịp thời, thân nhiệt của bạn sớm muộn cũng tăng lên vài độ đến ngưỡng gây tử vong.
  • Biến thể Gamma hoành hành: Cuộc chiến chống Covid-19 ngày càng khốc liệt Biến thể Gamma hoành hành: Cuộc chiến chống Covid-19 ngày càng khốc liệt
    Biến thể Gamma, được phát hiện lần đầu tiên ở Nhật Bản nhưng lại có nguồn gốc Brazil, đang khiến cuộc chiến chống Covid-19 trên thế giới thêm phần khó khăn bởi khả năng lây nhiễm mạnh và gây tử vong cao.
  • Đã có 4 người mắc cúm H5N1 Đã có 4 người mắc cúm H5N1
    Bộ Y tế vừa phát hiện thêm 2 bệnh nhân nhiễm virus cúm gia cầm H5N1, căn bệnh có nguy cơ gây tử vong cao. Một người trong đó đã khỏe mạnh trở lại. Tiến sĩ Nguyễn Huy Nga, Cục trưởng Cục Y tế dự phòng Bộ Y tế, cho biết, một trong hai bệnh nhân kể trên là một người đàn ông 29 tuổi ở Sầm Sơn, Thanh Hóa, từng ăn thịt ngan ốm.
  • Thiên nhiên nổi loạn chống lại công nghệ sinh học Thiên nhiên nổi loạn chống lại công nghệ sinh học
    Năm 2003, tập đoàn công nghệ sinh học khổng lồ Monsanto đã phát triển một giống ngô biến đổi gene có khả năng kháng sâu đục rễ bằng cách dùng Protein Cry3Bb1, có nguồn gốc từ vi khuẩn Bacillus thuringiensis (Bt), đưa vào mã di truyền của ngô. Các protein này được cho là có khả năng gây tử vong cho tất cả các loài sâu đục rễ.
  • Hơn 18.000 người ở Mỹ nhiễm bệnh ho gà Hơn 18.000 người ở Mỹ nhiễm bệnh ho gà
    Tiến sĩ Anne Schuchat, giám đốc của Trung tâm Quốc gia về Chủng ngừa và các bệnh hô hấp Hoa Kỳ cho biết: “Đã có rất nhiều trường hợp bệnh ho gà tại các bang và con số cao vượt quá sự mong đợi”. Ngoài ra, tiến sỹ này cũng cho biết thêm, ho gà đã gây tử vong chín trẻ sơ sinh trong năm nay.