gốm sa huỳnh

  • Người Anh phát hiện phần mới của Vạn Lý Trường Thành Người Anh phát hiện phần mới của Vạn Lý Trường Thành
    Một nhà thám hiểm người Anh đã tìm thấy một phần của Vạn Lý Trường Thành chưa từng được biết tới trước đó trong một sa mạc ở Mông Cổ. Nhà thám hiểm William Lindesay cùng nhóm của mình đã tiến vào sa mạc Gobi mùa thu năm ngoái để tìm một bức tường cổ gần 1.000 năm tuổi. Tuy nhiên, những gì ông tìm thấy lại l&agr
  • "Cánh cửa đến địa ngục" ở Turkmenistan "Cánh cửa đến địa ngục" ở Turkmenistan
    Tại giữa sa mạc Karakum của Turkmenistan, một cái hố khổng lồ luôn hừng hực cháy suốt hơn 40 năm qua, và vẫn chưa có dấu hiệu sẽ sớm lụi tàn. Mới nhìn qua, người ta dễ liên tưởng “nó” như là một cảnh trong phim khoa học viễn tưởng sặc mùi Hollywood.
  • Đà Nẵng: Phát hiện quần thể voọc ngũ sắc quý hiếm Đà Nẵng: Phát hiện quần thể voọc ngũ sắc quý hiếm
    Tại khu bảo tồn thiên nhiên Sơn Trà (Đà Nẵng) các nhà khoa học đã quan sát trực tiếp và chụp hình được 12 bầy voọc với khoảng 170 con voọc ngũ sắc (có tên trong sách đỏ VN và thế giới, thuộc loài nguy cấp, cần bảo vệ).
  • Ảnh đẹp: 10 hình ảnh kinh điển trên trái đất Ảnh đẹp: 10 hình ảnh kinh điển trên trái đất
    Những khoảnh khắc ấn tượng được ghi lại từ vũ trụ về cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp của trái đất. Những bức hình bất ngờ, đầy kỳ thú khiến người xem mãn nhãn.
  • Vùng đá tròn bí hiểm ở châu Phi Vùng đá tròn bí hiểm ở châu Phi
    Một bức ảnh được chụp từ Trạm Không gian Quốc tế cho thấy một vùng đá khổng lồ hình tròn và có màu nâu đỏ hiện ra ở phía tây lục địa đen.
  • Bí ẩn hình nhện trên đá trong lễ mở miệng xác ướp Bí ẩn hình nhện trên đá trong lễ mở miệng xác ướp
    Các nhà khảo cổ đã phát hiện ra hình khắc con nhện trên đá tại một thung lũng thuộc về thời Ai Cập cổ đại hé lộ nhiều điều huyền bí liên quan đến những nghi lễ tôn giáo của người xưa.
  • Nhà máy điện mặt trời lớn nhất thế giới Nhà máy điện mặt trời lớn nhất thế giới
    Nhà máy năng lượng điện mặt trời Ivanpah ở Mỹ mỗi năm sản xuất được gần 400 megawatt điện, góp phần hạn chế khí thải nhà kính và thúc đẩy ngành công nghiệp năng lượng xanh ở quốc gia này.
  • Tìm thấy kim cương trong thiên thạch rơi xuống Trái Đất Tìm thấy kim cương trong thiên thạch rơi xuống Trái Đất
    Một thiên thạch có thể tồn tại từ thời hình thành hệ Mặt Trời rơi xuống Trái Đất và nổ tung, tạo ra vô số mảnh kim cương cỡ lớn.
  • Chiêm ngưỡng vẻ đẹp bình minh trên mọi miền tổ quốc Chiêm ngưỡng vẻ đẹp bình minh trên mọi miền tổ quốc
    Bình minh là sự hòa quyện của gam màu vàng cam, màu trứng gà và đôi khi rực đỏ giữa bầu trời trong xanh. Đó là bức tranh tinh tế mà tạo hóa đã ban tặng cho cuộc sống thêm muôn màu. Bình minh tô điểm cho nhiều địa danh du lịch và gắn bó với cuộc sống thường nhật của người dân đất Việt. Nếu có dịp, hãy một lần thức dậy thật sớm và dành một chút thời gian để ngắm bình minh, chắc hẳn đó sẽ là một trải nghiệm tuyệt vời.
  • Những ngôi làng có một không hai trên thế giới Những ngôi làng có một không hai trên thế giới
    Cùng đến thăm những ngôi làng thú vị trên khắp thế giới, chắc chắn chúng sẽ khiến bạn muốn "bỏ trốn" đến đó ngay lập tức.