gel

  • Trung Quốc tạo ra cảm biến gắn vào não nhỏ bằng hạt vừng Trung Quốc tạo ra cảm biến gắn vào não nhỏ bằng hạt vừng
    Cảm biến gel siêu nhỏ, có khả năng phân hủy sinh học, được tiêm vào não bệnh nhân để theo dõi áp lực nội sọ và lưu lượng máu.
  • Hydrogel tái tạo mô tế bào thần kinh não sau tổn thương Hydrogel tái tạo mô tế bào thần kinh não sau tổn thương
    Khác với mô ở các bộ phận khác của cơ thể, chẳng hạn như da, mô tế bào thần kinh trong não không tái tạo sau khi bị tổn thương.
  • Gel trị mụn Decumar là gì? Gel trị mụn Decumar là gì?
    Trên thị trường, gel trị mụn Decumar đang phổ biến và được chị em tin tưởng sử dụng.
  • Gel giữ nước Gel giữ nước
    Trung tâm Nghiên cứu và triển khai công nghệ bức xạ (Q.Thủ Đức, TP.HCM) cho biết đơn vị này đã bán rộng rãi trên thị trường một loại vật liệu tinh bột sắn (khoai mì) có thể ngậm và giữ nước đến vài trăm lần so với khối lượn
  • Ngưng thử nghiệm gel chống AIDS Ngưng thử nghiệm gel chống AIDS
    Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã yêu cầu ngừng các cuộc thử nghiệm ban đầu loại thuốc mới được bào chế để giúp phụ nữ ngừa virus gây AIDS. Nguyên nhân, theo WHO, loại thuốc này không giúp ích gì cho phụ nữ mà còn khiến họ dễ bị nhiễm bệnh hơn.
  • Gel siêu nở "dọn" hoá chất rơi vãi Gel siêu nở "dọn" hoá chất rơi vãi
    Các nhà hoá học Nhật Bản đã sáng chế ra loại gene trương nở tới 500 lần so với kích cỡ ban đầu khi tiếp xúc với các dung môi - một đặc tính có thể được khai thác để hấp thu các hoá chất công nghiệp độc hại rơi vãi, chảy tràn.
  • Dùng gel từ tảo nâu và polime hòa tan để bảo vệ mô hiến tặng Dùng gel từ tảo nâu và polime hòa tan để bảo vệ mô hiến tặng
    Các nhà khoa học Thụy Sĩ đã giải quyết thành công tình trạng các mô cấy ghép bị hệ miễn dịch tấn công và đào thải bằng cách sử dụng một loại hydrogel bảo vệ, được bào chế trên cơ sở natri alginate từ tảo nâu và các polymer hòa tan trong nước để bọc mô hiến tặng.