gene ung thư

  • Giải mã được trình tự gene của ung thư tuyến tụy Giải mã được trình tự gene của ung thư tuyến tụy
    Theo thông báo ngày 25/10 của Viện nghiên cứu y tế Garvan ở Sydney, các nhà khoa học Australia đã giải mã được gene của ung thư tuyến tụy, có tiềm năng mở ra những phương pháp mới để điều trị căn bệnh này.
  • Gene ung thư vú xuất phát từ... người cha! Gene ung thư vú xuất phát từ... người cha!
    Một nửa số bệnh nhân ung thư vú di truyền thừa hưởng gene ung thư từ người cha, không phải từ người mẹ, theo nhà nghiên cứu Jeffrey Weitzel thuộc Trung tâm ung bướu Hy Vọng ở Duarte, California, Mỹ.  Ông cũng cho biết nếu người cha không có họ hàng là nữ mắc bệnh ung thư vú, loại gene này sau đó sẽ ẩn đi và không hề gây ung thư,...
  • Phát hiện 4 gene ung thư mới Phát hiện 4 gene ung thư mới
    Các nhà khoa học vừa phát hiện 4 gene mới có ảnh hưởng đáng kể đến sự phát triển của bệnh ung thư vú ở phụ nữ. Phát hiện này cho phép các bác sĩ dự báo nguy cơ ung thư chính xác hơn, giúp ngăn ngừa và điều trị bệnh hiệu quả hơn.
  • Xác định được 120 gene ung thư mới Xác định được 120 gene ung thư mới
    Một nhóm nghiên cứu quốc tế cho biết họ đã xác định thêm được khoảng 120 gene mới liên quan đến những biến đổi thúc đẩy ung thư phát triển.
  • Chúng ta có gene ung thư, gene béo phì và giờ là gene…ly dị Chúng ta có gene ung thư, gene béo phì và giờ là gene…ly dị
    Hôn nhân đổ vỡ là điều chẳng ai mong muốn, đặc biệt là khi giữa họ đã có liên kết chung là những đứa con.
  • Nghiên cứu từ 265.000 người: Mang gene ung thư, vẫn có cách "thoát hiểm" Nghiên cứu từ 265.000 người: Mang gene ung thư, vẫn có cách "thoát hiểm"
    Một nghiên cứu quy mô lớn vừa công bố trên JAMA Network Open khẳng định bạn hoàn toàn có thể chống lại sự di truyền nghiệt ngã của bệnh ung thư tuyến giáp.
  • Dấu hiệu nhận biết sớm ung thư phổi Dấu hiệu nhận biết sớm ung thư phổi
    Tại Việt Nam ung thư phổi đứng hàng thứ nhất trong 10 loại ung thư thường gặp trên cả hai giới và là nguyên nhân gây tử vong hàng đầu. Nhưng nếu phát hiện sớm thì bạn có thể có phương pháp điều trị hiệu quả hơn rất nhiều.