ghép tạng

  • Tại sao chúng ta không thể ghép não? Tại sao chúng ta không thể ghép não?
    Năm 1954, ca ghép thận và cũng là ca ghép tạng đầu tiên thành công tại một bệnh viện ở Boston. Năm 1963, ca ghép phổi đầu tiên ở người được thực hiện tại Đại học Mississippi.
  • Hai người chết não được ghép tim lợn Hai người chết não được ghép tim lợn
    Các nhà nghiên cứu sử dụng quy trình mới về bệnh truyền nhiễm được thiết kế để đảm bảo virus lợn không truyền cho vật chủ được cấy ghép tạng.
  • Những người chữa khiếm khuyết của tạo hoá Những người chữa khiếm khuyết của tạo hoá
    Phải mất 15 năm để từ 1 đơn vị ghép thận lên đến 8 đơn vị như hiện nay với 170 ca. Và chưa đầy một 1 năm qua, có tới 2 ca ghép gan - loại phẫu thuật ghép tạng khó nhất - được tiến hành. Sắp tới, các nhà khoa học chuẩn bị thực nghiệm ghép tim và tiến tới ghép đa
  • Ca ghép đồng thời gan-thận đầu tiên tại Nhật Bản Ca ghép đồng thời gan-thận đầu tiên tại Nhật Bản
    Tại cuộc họp báo ngày 2/9, Giáo sư Takahito Yagi phụ trách ca cấy ghép tạng này cho biết: “Ca phẫu thuật đã kết thúc mà không gặp bất kỳ trục trặc nào và chúng tôi có thể nói rằng đã thành công".
  • 5 cuộc cách mạng công nghệ giúp con người sống tốt hơn 5 cuộc cách mạng công nghệ giúp con người sống tốt hơn
    Sửa cơ thể con người như sửa xe, thay bộ phận hư cũ bằng bộ phận mới. Y học đã làm được bằng cách ghép tạng con người, ghép bộ phận động vật hoặc bộ phận nhân tạo, nhưng tất cả chưa "ngon" lắm. Hiện nay, người ta mơ đến việc tạo ra một bản sao mới hoàn toàn chính xác với bộ phận vứt