giáo sư

  • Ông hoàng vật lý Stephen Hawking cảnh báo "robot giết người" Ông hoàng vật lý Stephen Hawking cảnh báo "robot giết người"
    Giáo sư vật lý Hawing và tỷ phú Musk cùng nhiều nhà khoa học cảnh báo, một cuộc chạy đua vũ khí toàn cầu dựa trên việc sử dụng trí thông minh nhân tạo gần như chắc chắn xảy ra, trừ phi thế giới cấm phát triển những loại vũ khí này.
  • Người tính được số Pi 5 nghìn tỉ chữ số Người tính được số Pi 5 nghìn tỉ chữ số
    Shigeru Kondo, kỹ sư hệ thống cho một công ty thực phẩm có trụ sở ở miền bắc Nhật Bản, đã dễ dàng vượt qua kỷ lục tính số Pi được 2,7 nghìn tỉ chữ số trước đây, do một kỹ sư Pháp lập hồi năm ngoái.
  • Mối lo về sinh vật ngoại lai Mối lo về sinh vật ngoại lai
    Nhiều đợt điều tra của Hội Bảo vệ thiên nhiên và môi trường Việt Nam từ năm 2012 đến nay về sinh vật ngoại lai tại Hà Nội cho thấy sinh vật ngoại lai tràn lan ở nhiều khu vực của Hà Nội.
  • Mặt trái của hoa quả sấy khô Mặt trái của hoa quả sấy khô
    Nhiều người cho rằng trái cây khô tốt cho tim mạch và giảm cân song thực tế ngược lại, thậm chí chuyên gia khuyến cáo bạn không nên ăn món này.
  • 7 nhà khoa học danh tiếng đến Việt Nam 7 nhà khoa học danh tiếng đến Việt Nam
    Hàng trăm nhà khoa học quốc tế, trong đó có giáo sư Ngô Bảo Châu và 6 người đạt giải Nobel sẽ tới Việt Nam tham dự "Gặp gỡ Việt Nam" lần thứ 12 tại Bình Định.
  • Cuộc đời nhà khoa học nữ thiên tài vượt mọi định kiến Cuộc đời nhà khoa học nữ thiên tài vượt mọi định kiến
    Cuộc đời ngắn nhưng quý giá của nữ giáo sư bạc mệnh 40 tuổi là nguồn cảm hứng cho tất cả mọi người không phân biệt màu da, sắc tộc, tôn giáo.
  • Giáo sư Đàm Thanh Sơn đến dạy ở Đại học Chicago Giáo sư Đàm Thanh Sơn đến dạy ở Đại học Chicago
    Nằm trong kế hoạch đầy tham vọng tuyển dụng những nhà vật lý lý thuyết xuất sắc nhất thế giới, Đại học Chicago đã bổ nhiệm Đàm Thanh Sơn là "Giáo sư Đại học" vật lý (thường được xem là cao hơn cả "giáo sư").