giáp xác

  • Dị chất cam gây xôn xao Alaska Dị chất cam gây xôn xao Alaska
    Dân làng ở Alaska (Mỹ) xôn xao, các nhà khoa học vào cuộc khi một chất lạ màu cam dạt lên bờ biển và xuất hiện khắp các vùng nước trong làng... Thế nhưng, kết quả giám định mới đây khiến mọi người thở phào.
  • Động vật biển lại chết hàng loạt ở Peru Động vật biển lại chết hàng loạt ở Peru
    Xác những con vật dạt vào bãi biển Pucusana, một nơi cách thủ đô Lima khoảng 37km về phía nam. Sự việc được phát hiện vào hôm 25/5. Hải quân Peru cho biết, họ đã gửi báo cáo về sự việc tới Cục Kiểm soát và Đánh giá Môi trường Peru để cơ quan này tìm hiểu nguyên nhân, AFP đưa tin.
  • Phát hiện ba loài mới trong hang động New Zealand Phát hiện ba loài mới trong hang động New Zealand
    Viện nghiên cứu nước và khí quyển quốc gia New Zealand (NIWA) ngày 27/6 cho biết, các thợ lặn đã phát hiện ba loài động vật mới chưa từng được biết đến trong một cuộc thám hiểm tại một trong những hang động dưới nước sâu nhất thế giới ở New Zealand.
  • Tìm thấy hổ phách 100 triệu năm tuổi chứa mẫu vật tôm hạt hiếm Tìm thấy hổ phách 100 triệu năm tuổi chứa mẫu vật tôm hạt hiếm
    Các nhà cổ sinh vật học phát hiện bộ sưu tập hổ phách lưu giữ hàng chục cá thể tôm hạt với nhiều con vẫn còn nguyên mô mềm.
  • NOAA cấm khai thác nhuyễn thể NOAA cấm khai thác nhuyễn thể
    Cơ quan giám sát khí quyển và biển quốc gia (NOAA) đã công bố một đạo luật cuối cùng cấm việc thu hoạch nhuyên thế ở Khu vực kinh tế dành riêng (EEZ) ngoài khơi California, Oregon, và Washington.
  • Đoàn quân cua nhện chen chúc bò dưới đáy biển Đoàn quân cua nhện chen chúc bò dưới đáy biển
    Đoàn quân cua nhện bò dọc đáy biển tới vùng nước thuộc vịnh Mornington ở Victoria, Australia khi mùa đông kéo đến, Sun hôm qua đưa tin.
  • Cách giao tiếp độc đáo của cua dừa Cách giao tiếp độc đáo của cua dừa
    Cua dừa, động vật không xương sống lớn nhất thế giới trên đất liền, tạo ra những tiếng búng càng để tương tác trong lúc giao phối.