giải Nobel Hòa bình

  • Lễ trao giải Nobel năm 2010 Lễ trao giải Nobel năm 2010
    Khác với giải Nobel Hòa bình gây nhiều phản ứng, lễ trao giải cho các giải Nobel khác đã nhận được sự quan tâm của đông đảo các cộng động quốc tế.
  • LHQ phát động chiến dịch trồng 1 tỷ cây xanh LHQ phát động chiến dịch trồng 1 tỷ cây xanh
    Chương trình môi trường Liên hiệp quốc (UNEP) và nhà hoạt động môi trường từng đoạt giải Nobel Hòa bình Wangari Maathai vừa phát lời kêu gọi người dân trên toàn thế giới trồng 1 tỷ cây xanh trong năm tới để chống lại hiện tượng toàn cầu ấm lên.
  • Vận động Nobel cho cha đẻ của lúa lai Vận động Nobel cho cha đẻ của lúa lai
    Trong vòng một tuần qua, hơn 20.000 cư dân mạng ở Trung Quốc (TQ) đã bỏ phiếu ủng hộ đề cử ông Viên Long Bình, một nhà nghiên cứu nông nghiệp 76 tuổi người TQ, tranh giải Nobel hòa bình vào năm tới.
  • Nobel Hoà bình 2007 tôn vinh nỗ lực bảo vệ khí hậu Nobel Hoà bình 2007 tôn vinh nỗ lực bảo vệ khí hậu
    Khép lại những dự đoán và mong chờ bấy lâu, chiều nay 12/10, Uỷ ban Nobel Hoà bình Na Uy đã quyết định trao Giải Nobel hoà bình cho Tiểu ban liên chính phủ về biến đổi khí hậu (IPCC) và cựu Phó Tổng thống Mỹ Albert Arnold (Al) Gore Jr vì những nỗ lực của họ tron
  • Mỹ vinh danh nhà khoa học Việt Mỹ vinh danh nhà khoa học Việt
    Mỹ vừa ra nghị quyết cấp giấy chứng nhận vinh danh TS Nguyễn Hữu Ninh, quốc tịch Việt Nam, thành viên Giải Nobel Hòa bình của Ủy ban Liên Chính phủ về Biến đổi Khí hậu của Liên Hợp Quốc (IPCC).
  • Tại sao phụ nữ đoạt giải Nobel về khoa học lại hiếm đến vậy? Tại sao phụ nữ đoạt giải Nobel về khoa học lại hiếm đến vậy?
    Giải Nobel, là một giải thưởng quốc tế được công bố hàng năm kể từ năm 1901 để vinh danh những cá nhân đạt thành tựu trong các lĩnh vực: Vật lý, Hóa học, Y học, Văn học và Hòa bình; riêng giải Nobel Hòa bình có thể được trao cho cá nhân hay một tổ chức.