giảm trí nhớ

  • Ăn dâu bổ não Ăn dâu bổ não
    Đây là kết quả rút ra từ cuộc khảo sát thói quen ăn uống của hơn 16.000 phụ nữ từ năm 1976 đến 2001. Theo đó, những người ăn nhiều họ dâu đẩy lùi được tình trạng suy giảm trí nhớ đến 2 năm rưỡi so với người hấp thu ít hoặc không ăn.
  • Tác dụng chữa bệnh hiệu quả từ táo ta Tác dụng chữa bệnh hiệu quả từ táo ta
    Trong táo ta, lượng vitamin P cao hơn hàng chục lần trong quả quýt, cam, có tác dụng chống trầm cảm, mệt mỏi, và dễ cáu gắt và mất ngủ.
  • Bill Gates chi 100 triệu USD cho nghiên cứu chống lại căn bệnh Alzheimer Bill Gates chi 100 triệu USD cho nghiên cứu chống lại căn bệnh Alzheimer
    Vị tỷ phú giàu thứ hai thế giới (thời điểm hiện tại) Bill Gates đã quyết định chi hơn 100 triệu USD cho các nghiên cứu chống lại căn bệnh Alzheimer.
  • Nhiễu âm thanh làm suy giảm trí nhớ của con người Nhiễu âm thanh làm suy giảm trí nhớ của con người
    Các nhà khoa học tại trường đại học bang Louisiana, Mỹ mới đây đã công bố một nghiên cứu cho thấy việc nghe những âm thanh gây nhiễu có thể ảnh hưởng tới nhận thức của con người, trong đó có hiện tượng suy giảm trí nhớ và mất tập trung.
  • Ăn mặn không tốt cho não, tim mạch người cao tuổi Ăn mặn không tốt cho não, tim mạch người cao tuổi
    Ăn nhiều muối có thể ảnh hưởng không tốt đối với bộ não và hệ thống tim mạch của của người cao tuổi.
  • Cadmi gây nguy hiểm cho trẻ em như thủy ngân Cadmi gây nguy hiểm cho trẻ em như thủy ngân
    Nguồn Cadmi (Cd) có trong môi trường ngày một tăng do sự phát triển của ngành công nghiệp khai thác, luyện kim và trong đất trồng trọt. Một số thực phẩm có chứa Cd với lượng rất nhỏ như ngũ cốc, đặc biệt là khoai tây, hạt hướng dương, thuốc lá. Cd còn phát hiện thấy trong đồ chơi của trẻ em do Trung Quốc sản xuất như các báo chí đã đưa tin.
  • Nghiên cứu mới về vitamin B và bệnh nhân đột quỵ Nghiên cứu mới về vitamin B và bệnh nhân đột quỵ
    Các nhà nghiên cứu Mỹ nói rằng uống vitamin B hằng ngày vẫn không giúp ngăn ngừa được sự suy giảm nhận thức ở những người từng bị đột quỵ hoặc một cơn thiếu máu não tạm thời (TIA), theo hãng tin UPI.
  • Giảm cân làm tăng khả năng ghi nhớ Giảm cân làm tăng khả năng ghi nhớ
    Một số nghiên cứu trước đây chứng minh khả năng ghi nhớ phân đoạn của người béo giảm khi khối lượng cơ thể của họ tăng. Trí nhớ phân đoạn giúp con người ghi nhớ các sự kiện trong suốt cuộc đời.