gia cảnh

  • Chuẩn bị đối phó với bão mặt trời cực mạnh Chuẩn bị đối phó với bão mặt trời cực mạnh
    Các chuyên gia cảnh báo mặt trời đang tiến tới đỉnh của chu kỳ hoạt động 10 năm, nghĩa là trái đất phải hứng chịu những trận bão mặt trời dữ dội hơn. Các hệ thống lưới điện, thông tin liên lạc và vệ tinh có thể bị trục trặc do bão mặt trời mạnh vào năm sau.
  • Uống canxi liều cao tăng 20% nguy cơ bệnh tim Uống canxi liều cao tăng 20% nguy cơ bệnh tim
    Nhiều người, đặc biệt là đàn ông và phụ nữ trong độ tuổi trung niên trở lên, đang uống bổ sung canxi nhằm phòng ngừa bệnh loãng xương. Tuy nhiên, các chuyên gia cảnh báo việc bổ sung này có thể gây hại vì làm tăng nguy chết vì bệnh tim.
  • Cảnh giác ung thư vì sở thích ăn đồ nướng Cảnh giác ung thư vì sở thích ăn đồ nướng
    Mùa đông, người miền Bắc đam mê hơn với những món nướng đường phố vì ngon, rẻ, hợp mùa. Tuy nhiên, các chuyên gia cảnh báo đồ nướng trên bất cứ phương tiện nào cũng đều chứa chất độc gây ung thư.
  • Không khí Hà Nội ô nhiễm, người già và trẻ em nên hạn chế ra ngoài Không khí Hà Nội ô nhiễm, người già và trẻ em nên hạn chế ra ngoài
    Trước thông tin Tổng cục Môi trường quan trắc phát hiện có thủy ngân trong không khí Hà Nội, các chuyên gia cảnh báo, người dân không thể lơ là vì thủy ngân cực độc, sẽ vô cùng nguy hại nếu hít phải.
  • Cảnh báo nuôi rùa làm cảnh có thể rước bệnh vào thân Cảnh báo nuôi rùa làm cảnh có thể rước bệnh vào thân
    Các chuyên gia cảnh báo, việc nuôi rùa làm thú cưng có thể tiềm ẩn nguy cơ lây bệnh cho người cũng như rủi ro pháp lý khi rất nhiều loài rùa nằm trong danh mục bảo vệ của pháp luật.
  • Miền Bắc sắp đón không khí lạnh cực mạnh, rét hại sâu nhất từ đầu mùa Miền Bắc sắp đón không khí lạnh cực mạnh, rét hại sâu nhất từ đầu mùa
    Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia cảnh báo từ ngày 19 - 23/2, Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có khả năng trải qua đợt rét đậm rét hại mạnh nhất kể từ đầu mùa đông đến nay.
  • Việt Nam sẽ thiết kế, chế tạo vệ tinh nhỏ Việt Nam sẽ thiết kế, chế tạo vệ tinh nhỏ
    Thủ tướng Chính phủ vừa ký quyết định phê duyệt Chiến lược nghiên cứu và ứng dụng công nghệ vũ trụ đến năm 2020, trong đó đồng ý với nội dung VN sẽ tự thiết kế và chế tạo vệ tinh nhỏ quan sát Trái đất, chế tạo các trạm mặt đất có giá cạnh tranh, làm chủ được công nghệ và kỹ thuật tên lửa, đào tạo đội ngũ cán bộ trình độ cao.
  • Cánh tay giả giúp trẻ em khuyết tật sáng tạo với Lego Cánh tay giả giúp trẻ em khuyết tật sáng tạo với Lego
    Nhà thiết kế người Colombia - Carlos Torres đã tạo ra một cánh tay giả giúp những trẻ em bị khiếm khuyết tay có thể chơi lắp ghép Lego theo một cách hoàn toàn mới. Theo đó, trẻ sẽ tự lắp mô hình Lego và gắn trực tiếp vào cánh tay giả. Cánh tay sẽ đóng vai trò là một thiết bị vận động lẫn đồ chơi, rất tuyệt vời.