guinea pig

  • Trang trại điện mặt trời lớn nhất thế giới ở Tân Cương, Trung Quốc Trang trại điện mặt trời lớn nhất thế giới ở Tân Cương, Trung Quốc
    Nhà máy điện mặt trời mới ở Tân Cương của Trung Quốc có tổng công suất 6,09 tỷ kWh, đủ để một nước như Papua New Guinea sử dụng cả năm.
  • Chim đinh viên - Ptilonorhynchidae Chim đinh viên - Ptilonorhynchidae
    Chim đinh viên, con trống là một nghệ sĩ thiên tài trong nghề xây tổ, không một con chim nào sánh kịp. Chúng phân bố ở Australia và New Guinea. Có nhiều giống khác nhau, nên tổ của chúng cũng có những ph
  • Các cư dân Australia đầu tiên từng sống cô lập Các cư dân Australia đầu tiên từng sống cô lập
    Theo những chuyên gia nghiên cứu về gien các dân tộc, thổ dân Australia và Melanesia ở Papua New Guinea có thể là hậu duệ của cùng một nhánh người hiện đại đến từ châu Phi cách đây khoảng 50.000 năm.
  • Xe chạy bằng… dầu dừa! Xe chạy bằng… dầu dừa!
    Người dân trên đảo Bougainville ở Papua New Guinea vừa tìm thấy một “bí quyết” đối phó với giá cả năng lượng tăng cao: dầu dừa. Hiện họ đang phát triển các nhà máy lọc sản xuất dầu dừa để thay thế xăng.
  • Phong lan đầu tiên nở hoa về đêm Phong lan đầu tiên nở hoa về đêm
    Mới đây một nhóm các nhà khoa học Hà Lan trong chuyến thám hiểm tới New Britain, 1 hòn đảo gần Papua New Guinea, đã phát hiện loài phong lan chỉ nở vào ban đêm. Phát hiện vừa được công bố trên tạp chí Thực vật học của Hiệp hội Linnean.
  • Động vật linh trưởng cũng làm tổ Động vật linh trưởng cũng làm tổ
    Thông thường chim mới làm tổ. Nhưng mới đây, các nhà khoa học đã nghiên cứu hành vi làm tổ của các loài khỉ không đuôi như đười ươi và tinh tinh ở các khu rừng thuộc Indonesia và Guinea, Tây Phi.
  • Đông Á và Thái Bình Dương chống viêm gan siêu vi B Đông Á và Thái Bình Dương chống viêm gan siêu vi B
    Văn phòng đại diện của WHO tại khu vực Tây Thái Bình Dương (bao gồm các nước như: Trung Quốc, Úc và Papua New Guinea) cho biết sẽ tổ chức Ngày Viêm gan siêu vi thế giới để kỷ niệm sự thành công của khu vực trong việc chống lại căn bệnh này vào 28/7 tới.