guinea pig

  • Phong lan đầu tiên nở hoa về đêm Phong lan đầu tiên nở hoa về đêm
    Mới đây một nhóm các nhà khoa học Hà Lan trong chuyến thám hiểm tới New Britain, 1 hòn đảo gần Papua New Guinea, đã phát hiện loài phong lan chỉ nở vào ban đêm. Phát hiện vừa được công bố trên tạp chí Thực vật học của Hiệp hội Linnean.
  • Động vật linh trưởng cũng làm tổ Động vật linh trưởng cũng làm tổ
    Thông thường chim mới làm tổ. Nhưng mới đây, các nhà khoa học đã nghiên cứu hành vi làm tổ của các loài khỉ không đuôi như đười ươi và tinh tinh ở các khu rừng thuộc Indonesia và Guinea, Tây Phi.
  • Đông Á và Thái Bình Dương chống viêm gan siêu vi B Đông Á và Thái Bình Dương chống viêm gan siêu vi B
    Văn phòng đại diện của WHO tại khu vực Tây Thái Bình Dương (bao gồm các nước như: Trung Quốc, Úc và Papua New Guinea) cho biết sẽ tổ chức Ngày Viêm gan siêu vi thế giới để kỷ niệm sự thành công của khu vực trong việc chống lại căn bệnh này vào 28/7 tới.
  • Chim tổ lều biết trồng cây lấy quả để làm tổ Chim tổ lều biết trồng cây lấy quả để làm tổ
    Những con chim tổ lều trống sống trong rừng rậm Australia và Papua New Guinea trồng khoai tây dại và dùng quả của nó để trang trí căn lều mà mình dày công xây dựng, nhằm tăng tính hấp dẫn chim mái - phát hiện này của các nhà khoa học được đăng trên Tạp chí Current Biology.
  • Tìm ra bệnh nhân nhiễm Ebola đầu tiên Tìm ra bệnh nhân nhiễm Ebola đầu tiên
    Các nhà nghiên cứu nghi ngờ người nhiễm Ebola đầu tiên tại Tây Phi là một cậu bé hai tuổi, qua đời vào ngày 6/12 năm ngoái, chỉ vài ngày sau khi ngã bệnh tại một ngôi làng ở Gueckedou, đông nam Guinea.
  • Nguyên nhân thế giới bó tay với dịch Ebola Nguyên nhân thế giới bó tay với dịch Ebola
    Dịch Ebola dường như đang diễn tiến rất nghiêm trọng, vượt ngoài tầm kiểm soát kể từ khi bùng phát ở Guinea hồi tháng 3, rồi lan ra tới các nước Tây Phi láng giềng khác như Liberia, Sierra Leone, Nigeria và Senegal.
  • Dịch Ebola bắt nguồn từ bé trai chơi gần đàn dơi Dịch Ebola bắt nguồn từ bé trai chơi gần đàn dơi
    Một bé trai 2 tuổi được xác định là “bệnh nhân số 0” nhiễm virus Ebola. Bé cũng là nạn nhân đầu tiên tử vong vì căn bệnh lây nhiễm đáng sợ tại một ngôi làng ở Guinea cuối năm 2013.
  • Thuốc của Nhật Bản có hiệu quả khả quan trong điều trị Ebola Thuốc của Nhật Bản có hiệu quả khả quan trong điều trị Ebola
    Nhóm các nhà hoạt động y tế từ thiện ở Guinea, Tây Phi, vừa thông báo kết quả thí nghiệm lâm sàng đối với bệnh nhân sốt xuất huyết Ebola cho thấy tỷ lệ tử vong ở bệnh nhân giảm đi một nửa sau khi điều trị thuốc Avigan.
  • Những nơi có giá nước sạch đắt nhất thế giới Những nơi có giá nước sạch đắt nhất thế giới
    Thiếu nước sạch giá rẻ là một trong những rào cản lớn nhất ngăn người dân thoát khỏi đói nghèo và bệnh tật. Tại Papua New Guinea, người nghèo phải bỏ ra hơn 50% thu thập để được dùng nước sạch.