hài cốt bé gái Neanderthals

  • Những tảng đá kỳ lạ nhất thế giới Những tảng đá kỳ lạ nhất thế giới
    Nhìn những khối đá dưới đây, không ít người đã tỏ ra rất bất ngờ trước độ chênh vênh kỳ lạ và tự hỏi tại sao chúng có thể giữ thăng bằng được trong hàng ngàn năm. Thiên nhiên vẫn luôn tạo ra những điều thú vị như vậy thách thức sự tìm tòi của con người.
  • Bé gái 11.500 tuổi hé lộ nguồn gốc con người tại Bắc Mỹ Bé gái 11.500 tuổi hé lộ nguồn gốc con người tại Bắc Mỹ
    Theo các nhà khoa học, từ DNA của cô bé có thể thấy tổ tiên của cô gần như chắc chắn đến Alaska từ 8.500 năm trước, đi qua phần đất liền cầu nối Bering - từng liên kết Châu Á và Bắc Mỹ.
  • Hài cốt "đứa trẻ ngủ" 2.000 tuổi gây sốc vì… không phải người Hài cốt "đứa trẻ ngủ" 2.000 tuổi gây sốc vì… không phải người
    Những bộ hài cốt độc đáo ở Ai Cập được tạo hình y hệt những đứa trẻ đang ngủ, một số nằm cạnh xác ướp mèo con hay vỏ sò. Nhưng kết quả phân tích cho thấy những đứa trẻ này là… khỉ.
  • Hòm hài cốt hé lộ cuộc đời và cái chết của Chúa Jesus Hòm hài cốt hé lộ cuộc đời và cái chết của Chúa Jesus
    Bên trong Kho Báu vật Quốc gia Israel, có một hòm hài cốt khắc tên Jesus, giúp các nhà khảo cổ tìm hiểu về cuộc đời và cái chết của Chúa Jesus.
  • Mona Lisa hay Leonardo da Vinci tự họa? Mona Lisa hay Leonardo da Vinci tự họa?
    Các nhà khoa học hy vọng việc khai quật hài cốt của Leonardo da Vinci sẽ có thể giúp họ làm sáng tỏ liệu bức họa Mona Lisa có phải là bức chân dung tự họa của ông hay không.
  • Khai quật mộ nàng Mona Lisa Khai quật mộ nàng Mona Lisa
    Các nhà khảo cổ học người Ý đang tìm kiếm ngôi mộ cổ bị thất lạc đã lâu trong đó chứa hài cốt của người phụ nữ được cho là nàng Mona Lisa của họa sĩ Leonardo da Vinci.
  • Đã tìm thấy hộp sọ của nàng Mona Lisa? Đã tìm thấy hộp sọ của nàng Mona Lisa?
    Rất có thể các nhà khảo cổ học Italy đã tìm thấy hài cốt của nàng Mona Lisa, người mẫu vẽ của bức tranh nổi tiếng nụ cười nàng Mona Lisa được đại danh hoạ Leonardo's da Vinci thực hiện trong quá khứ.