hào

  • Sự hào phóng được lập trình trong gen? Sự hào phóng được lập trình trong gen?
    Liệu có phải hào phóng mang tính di truyền? Một nhóm nghiên cứu trong đó có tiến sĩ Ariel Knafo thuộc Khoa Vật Lý trường đại học Hebrew Jerusalem, tin rằng đây có thể là một suy luận đúng đắn.
  • Đại não thanh thiếu niên hao mòn nếu thiếu nước Đại não thanh thiếu niên hao mòn nếu thiếu nước
    Một nghiên cứu mới nhất của các nhà khoa học Anh cho thấy, trong trạng thái thiếu nước, đại não của thanh thiếu niên sẽ xuất hiện hiện tượng hao mòn.
  • Đừng nên quá háo hức với Internet Explorer 7.0 Beta Đừng nên quá háo hức với Internet Explorer 7.0 Beta
    Các chuyên gia bảo mật vừa đưa ra khuyến cáo rằng người lướt web đừng nên quá háo hức trong việc sử dụng Internet Explorer 7.0 bản Beta vì trình duyệt đời mới này tỏ ra không mấy mặn mà với các công cụ bảo mật phổ biến hiện nay.
  • Mặt trời không phải là khối cầu hoàn hảo Mặt trời không phải là khối cầu hoàn hảo
    Các nhà khoa học mới đây đã sử dụng tàu vũ trụ RHESSI (NASA) để kiểm tra độ tròn của mặt trời với độ chính xác chưa từng có. Họ phát hiện rằng mặt trời không phải là khối cầu hoàn hảo.
  • Thấu kính “hoàn hảo” có thể đảo ngược lực Casimir Thấu kính “hoàn hảo” có thể đảo ngược lực Casimir
    Theo sự tính toán của các nhà vật lý ở UK thì lực hút Casimir bình thường giữa hai bề mặt có thể trở thành lực đẩy nếu một thấu kính “hoàn hảo” với hệ số khúc xạ âm được đặt giữa hai bản theo kiểu sandwich. Ulf Leonhardt và Thomas Philbin của trường Đại Học St Andrews đã tính toán được rằng, lực đẩy này thậm chí c&oacut
  • Loại nến hoàn hảo dành cho "Giờ Trái Đất" Loại nến hoàn hảo dành cho "Giờ Trái Đất"
    Bắt nguồn từ năm 2007 tại Sydney, mỗi năm vào ngày thứ 7 cuối cùng của tháng 3, người dân trên toàn thế giới lại đồng loạt tắt hết toàn bộ các thiết bị điện trong 1 giờ đồng hồ nhằm hưởng ứng "giờ Trái đất". Và thắp sáng bằng loại nến được làm bằng sáp ong là ý tưởng hoàn hảo, an toàn và thân thiện với môi trường.
  • Nghiên cứu: Tạo ra vật liệu siêu chống thấm hoàn hảo Nghiên cứu: Tạo ra vật liệu siêu chống thấm hoàn hảo
    Các chuyên gia Mỹ mới đây đã công bố kết quả nghiên cứu trong việc phát triển vật liệu siêu chống thấm hoàn hảo.